Huyền thoại Pele sắp được đặt tên cho sân vận động biểu tượng Maracana

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/03/2021 09:12 GMT+7

Cơ quan lập pháp bang Rio de Janeiro đã bỏ phiếu để đổi tên sân vận động Maracana mang tính biểu tượng của Brazil thành tên của huyền thoại sống vĩ đại nhất của bóng đá , Pele.

Theo AFP, các nhà lập pháp bang Rio de Janeiro đã bỏ phiếu hôm 9.3 để đổi tên chính thức của sân vận động Maracana thành "Edson Arantes do Nascimento - Rei Pele" - tên đầy đủ của huyền thoại từng 3 lần vô địch thế giới, cùng với "King Pele", biệt danh của ông.
Dự luật hiện được chuyển cho thống đốc lâm thời Claudio Castro, người có 15 ngày để quyết định xem có nên ký thành luật hay không. Đội ngũ truyền thông của Pele đã không trả lời về động thái trên.

Pele sẽ tiếp tục được tôn vinh ở Brazil

AFP

Tên chính thức của sân vận động Rio de Janeiro hiện là "Jornalista Mario Filho", dành cho một nhà báo thể thao người Brazil được yêu mến, được cho là đã giúp mang lại cho bóng đá sự tôn sùng gần như tôn giáo ở quốc gia này ngày nay. Dự luật sẽ giữ lại tên Filho cho khu liên hợp thể thao xung quanh sân vận động, bao gồm các địa điểm thể dục dụng cụ và điền kinh. Nhưng đối với người Brazil, sân vận động trên được biết đến với cái tên đơn giản là khu vực lân cận, Maracana.
Sân vận động này là nơi diễn ra các trận đấu lịch sử, trong đó có các trận chung kết World Cup 1950 và 2014, cũng như là địa điểm tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Olympic 2016. Đây là sân nhà của 2 CLB bóng đá địa phương, Fluminense và đương kim vô địch Flamengo.

Sức khỏe của Pele đang sa sút trong thời gian gần đây

AFP

Nhưng lịch sử của sân vận động khổng lồ có sức chứa 78.000 chỗ ngồi cũng chứa đầy những “vết thương” cho người Brazil. Đây là nơi khai mạc World Cup 1950, và chứng kiến trận thua đau lòng của Brazil với tỷ số 2-1 trước Uruguay trong trận chung kết - một sự kiện vẫn được người ta nhớ đến một cách đau buồn với cái tên "Maracanaco", tạm dịch là "cú đánh tử thần Maracana".
Pele, 80 tuổi, được cho là người đã khôi phục niềm tự hào bóng đá Brazil sau nỗi đau trên. Là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành được chức vô địch 3 kỳ World Cup (1958, 1962 và 1970), ông được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.