Juventus chuẩn bị mua 2 ngôi sao cho kế hoạch thay thế Cristiano Ronaldo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/06/2020 21:45 GMT+7

Juventus đã tiến sát việc ký hợp đồng với 2 ngôi sao tấn công từ Barcelona và Napoli để chuẩn bị cho viễn cảnh siêu sao Cristiano Ronaldo sa sút phong độ hoặc ra đi.

Theo báo giới Ý ngày 29.6, Juventus đang chờ những thủ tục cuối cùng để ký hợp đồng với ngôi sao người Brazil, Arthur Melo từ CLB Barcelona với giá khoảng 80 triệu euro. Tiền vệ tấn công 23 tuổi này trước đó đã sang Turin để tiến hành việc kiểm tra sức khỏe trước chính thức đặt bút ký hợp đồng với “Lão phu nhân”.

Arthur phải tìm đường rời Barcelona khi không để lại ấn tượng

AFP

Kể từ khi gia nhập Barcelona từ Gemio cách đây 2 năm với nhiều kỳ vọng kế nhiệm huyền thoại Xavi, Arthur vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng. Dưới thời Ernesto Valverde và HLV hiện nay Quique Setién, Arthur đều không thể trở thành người đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Barcelona.
Anh đã có 19 lần ra sân ở La Liga, ghi được 3 bàn và 3 pha kiến tạo. Tuy nhiên, với HLV Maurizio Sarri của Juventus, Arthur có thể lại hữu ích cho hàng công của nhà vô địch Ý trong tình cảnh gần như phụ thuộc vào phong độ của Ronaldo.
Trên thực tế, sau khi bóng đá Ý được nối lại, Ronaldo đang có dấu hiệu sa sút trong 4 trận vừa qua khi ghi được 2 bàn trên chấm 11 m (và 1 lần sút hỏng) cũng như chơi nhạt nhòa khiến Juventus thua Napoli ở chung kết Cúp quốc gia.
Báo giới Ý cho hay, mặc dù có mức giá dự kiến 80 triệu euro nhưng Juventus chỉ trả cho Barcelona khoảng 10 triệu euro khi tiền vệ 30 tuổi Miralem Pjanic sẽ đến sân Nou Camp theo thỏa thuận trao đổi cầu thủ. Arthur dự kiến sẽ nhận được mức lương 7 triệu euro/năm nếu gia nhập đội bóng thành Turin.

Tiền đạo Milik đang là mục tiêu của Juventus

REUTERS

Ngoài Arthur, Juventus cũng đang đẩy mạnh đàm phán để chiêu mộ chân sút ngôi sao Arkadiusz Milik của Napoli. Tiền đạo 26 tuổi của tuyển Ba Lan từng được nhiều “ông lớn” châu Âu chú ý khi trở thành tiền đạo chủ lực của Ajax và Napoli. Tuy nhiên, chấn thương đã ngăn cản Milik đóng góp các bàn thắng đều đặn cho Napoli gần đây.
Theo báo giới Ý, “Lão phu nhân” đã đề nghị mức lương 5 triệu euro/năm cho Milik, trong khi phía Napoli vẫn cân nhắc việc bán đi ngôi sao này. Hiện tại, Juventus vẫn đang hướng đến ngôi vô địch Serie A thứ 9 liên tiếp khi dẫn đầu bảng sau 28 vòng, hơn đội nhì bảng Lazio 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.