Kết quả Chelsea 2-5 West Brom: HLV Tuchel thua choáng váng trong ‘cơn mưa bàn thắng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/04/2021 21:12 GMT+7

HLV Thomas Tuchel đã nhận thất bại đầu tiên trong triều đại của mình ở Chelsea khi ‘The Blues’ bất ngờ phơi áo trên sân nhà trước West Brom với tỷ số 2-5 ở vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 3.4 (giờ VN).

Tuchel đã khởi đầu triều đại của mình ở Chelsea với chuỗi 14 trận bất bại trên mọi đấu trường kể từ khi thay thế Frank Lampard vào tháng 1. Nhưng khởi đầu ấn tượng đó lại bị chặn đứng một cách đáng thất vọng khi Chelsea phải chịu trận để West Brom (đội nằm nhóm rớt hạng) gây náo loạn trên sân Stamford Bridge.

Đội hình ra sân

Chelsea: Mendy, Alonso, Silva, Zouma, Azpilicueta, James, Jorginho, Kovacic, Pulisic, Werner, Ziyech

West Brom: Johnstone, Furlong, Bartley, Ajayi, O'Shea, Yokuslu, Phillips, Townsend, Maitland-Niles, Pereira, Diagne

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Pulisic (27'), Mount (71'); West Brom: Pereira (45+2', 45+4'), Robinson (63', 90+1'), Diagne (68')

Christian Pulisic đã đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 27, nhưng chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Thiago 2 phút sau đó đã báo hại đội quân của Tuchel. Pha phạm lỗi đáng trách đối với Okay Yokuslu (West Brom) của hậu vệ kỳ cựu người Brazil dẫn đến bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ 2. Đó được xem là bước ngoặt của trận đấu khi Chelsea trải qua một cơn ác mộng trong hiệp 1.

Chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva báo hại Chelsea

AFP

Với việc chỉ còn 10 người, Chelsea đã sụp đổ sau 2 bàn thắng liên tiếp của Matheus Pereira ở phút bù giờ hiệp 1. Những điều chỉnh của Tuchel trong hiệp 2 đã không thể giúp “The Blues” tránh được thảm bại khi họ phải nhận thêm 3 bàn thua.
Nhưng pha lập công của Mbaye Diagne và Callum Robinson (ghi 2 bàn) đã khiến Tuchel thực sự sốc, trong khi bàn rút ngắn tỷ số 2-5 của Mason Mount không còn nhiều ý nghĩa cho đội chủ nhà.

HLV Tuchel không thể nối dài chuỗi bất bại kỷ lục của mình ở Chelsea

AFP

Chân sút đắt giá Timo Werner tiếp tục gây thất vọng

AFP

Thất bại bất ngờ trước West Brom được xem là đón giáng mạnh vào hy vọng đảm bảo một vị trí trong tốp 4 (đoạt vé dự Champions League mùa tới). Đây cũng là thất bại đầu tiên của “The Blues" sau 10 trận ở Ngoại hạng Anh và họ có thể mất vị trí thứ 4 vào tay West Ham, Tottenham.
Tuy nhiên, ngoại trừ chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva, Chelsea ở trận này bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu đáng lo ngại ở hàng thủ. Sau khi chỉ để thủng lưới 2 bàn dưới triều đại của Tuchel, với 7 trận giữ sạch lưới liên tiếp, trận thua sốc này là một sự thức tỉnh đối với Chelsea. Bởi đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2011 trước Arsenal, Chelsea để thủng lưới 5 bàn trên sân nhà trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

West Brom thắp lại tia hy vọng trụ hạng với trận thắng sốc Chelsea

AFP

Đáng nói hơn, cú ngã ngựa này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần của Chelsea chuẩn bị cho trận lượt đi tứ kết Champions League với Porto vào giữa tuần tới. Ngược lại, chiến thắng tại Stamford Brigde dù chưa thể giúp đội quân của HLV Sam Allardyce thoát khỏi nhóm rớt hạng nhưng sẽ cho tia hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.