Kết quả tứ kết bóng đá nữ Olympic, Mỹ 2-2 (luân lưu 4-2) Hà Lan: Thủ môn Alyssa Naeher chơi xuất thần!

Minh Tân
Minh Tân
30/07/2021 20:53 GMT+7

Đội tuyển nữ Mỹ đã giành quyền vào chơi vòng bán kết sau khi vượt qua Hà Lan 4-2 bằng loạt sút luân lưu (120 phút hòa 2-2) với 2 pha cản phá xuất thần của thủ môn Alyssa Naeher.

Tường thuật trực tiếp
Olympic Mỹ vs Hà Lan
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Tuyển Hà Lan tiến vào vòng đấu knock-out với tư cách là đội bóng dẫn đầu bảng F trong khi đối thủ của họ buộc phải chiến đấu sống còn cho vị trí thứ hai ở bảng G sau trận thua gây sốc ở lượt trận mở màn. Tuyển Hà Lan khởi đầu chiến dịch tại Olympic bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng khi đánh bại Zambia với tỷ số 10-3 ở Rifu.
Vivianne Miedema đã ghi 4 bàn trong 60 phút đầu tiên cùng với cú đúp của Lieke Martens và các bàn thắng của Shanice van de Sanden, Jill Roord, Lineth Beerensteyn và Victoria Pelova giúp cho Hà Lan có một chiến thắng cách biệt, qua đó cũng gửi một lời thách thức đến các đội bóng khác.

Tuyển Hà Lan hy vọng sẽ phục thù trước Mỹ trong trận tứ kết

Reuters 

Sau khi vượt qua vòng bảng với hiệu số bàn thắng bại là +13 và số bàn thắng ghi được nhiều nhất giải đấu là 21, đội bóng của HLV Sarina Wiegman tràn đầy tự tin tiến vào vòng tứ kết, nhưng trước mắt họ bây giờ là một khó khăn thật sự, nhà vô địch thế giới Mỹ.

Tuyển Mỹ (áo đỏ) có khởi đầu không ấn tượng tại Olympic Tokyo

Reuters

Mặc dù đến với giải đấu với tư cách là ứng cử viên cho chiếc HCV, thế nhưng tuyển Mỹ đã có một khởi đầu không tốt khi chịu thất bại 0-3 trước Thụy Điển. Trận thua này đã chấm dứt chuỗi 44 trận bất bại của Mỹ kéo dài từ năm 2019, 2020 và nửa đầu năm 2021.
Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Vlatko Andonovski đã nhanh chóng lấy lại phong độ bằng chiến thắng 6-1 trước New Zealand, trước khi bước vào cuộc chiến tay đôi với Úc cho vị trí thứ 2 ở bảng G. Hoà nhau 0-0 trong trận đại chiến, thế nhưng nhờ vào hiệu số bàn thắng bại nhỉnh hơn đối thủ, các cô gái đến từ xứ sở cờ hoa đã kết thúc vòng đấu bảng ở vị trí thứ 2.

Tuyển Mỹ hy vọng sẽ trở lại với chính mình để chinh phục chiếc HCV Olympic

Reuters

Trong khi Mỹ trình diễn một bộ mặt không thật sự thuyết phục tại kỳ Olympic này thì tuyển Hà Lan lại chơi một thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ bởi họ sở hữu một đội hình đồng đều với chất lượng cầu thủ khá cao. So với đối thủ Mỹ có độ tuổi trung bình cao nhất giải, Hà Lan cũng nhỉnh hơn bởi sức trẻ và khát khao cống hiến cho đội tuyển.
Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau 4 lần và Mỹ là đội áp đảo với 4 trận toàn thắng. Thế nhưng tại Olympic Tokyo mùa hè này, mọi chuyện có lẽ sẽ rất khác. Gió sẽ đổi chiều trên sân vận động Nissan, Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.