Không mặn mà với Mourinho, Gareth Bale rời Tottenham trở về ‘địa ngục’ của Zidane

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/03/2021 08:27 GMT+7

Tiền đạo ngôi sao Gareth Bale hôm 23.3 cho biết anh có kế hoạch tiếp tục sự nghiệp ở Real Madrid sau khi thời hạn cho mượn tại Tottenham kết thúc vào cuối mùa giải này.

Tiền đạo người xứ Wales, Bale đã trở lại thi đấu lần thứ hai với Tottenham vào tháng 9 năm ngoái sau khi bị ‘đày’ trên ghế dự bị ở Real Madrid dưới thời HLV Zinedine Zidane. Anh đã phải trải qua khoảng thời gian khó khăn khi trở lại Ngoại hạng Anh, bị cản trở bởi các vấn đề về thể lực, phong độ không ổn định và tranh chấp với HLV Jose Mourinho của Tottenham.

Bale có tinh thần thoải mái khi trở về tuyển Xứ Wales

AFP

Hợp đồng của ngôi sao 31 tuổi với Real Madrid có thời hạn đến hết mùa giải 2021 - 2022 và anh tiết lộ sẽ quay trở lại Tây Ban Nha sau kỳ EURO năm nay. "Không có gì làm tôi phân tâm. Tôi nghĩ lý do chính mà tôi đến Spurs năm nay trước hết là để chơi bóng. Tham dự EURO, tôi muốn phải có tâm thế tốt nhất. Kế hoạch ban đầu là thực hiện một mùa giải ở Spurs và sau EURO vẫn còn 1 năm ở Real Madrid. Kế hoạch của tôi là quay trở lại, đó là những gì tôi đã lên kế hoạch", Bale nói trong một cuộc họp báo.
Hồi đầu tháng, Mourinho đã nói rằng tương lai của Bale sau cuối mùa giải là một vấn đề đối với Real Madrid. Tuy nhiên, tiền đạo tuyển Xứ Wales cuối cùng cũng dần tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Bale gần đây đã ghi 6 bàn sau 6 trận.
Tuy nhiên, Bale đã phải trở lại băng ghế dự bị trong trận thua sốc của Tottenham tại lượt về vòng 1/8 Europa League tại Dinamo Zagreb vào giữa tuần trước và chiến thắng sau đó tại Ngoại hạng Anh trước Aston Villa. Hiện tại, HLV Mourinho đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải nếu Tottenham thua ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh (gặp Man City vào ngày 25.4) và nằm ngoài tốp 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

HLV Mourinho (phải) đang chịu nhiều áp lực

AFP

Việc dần lấy lại phong độ và được thi đấu nhiều hơn đã giúp Bale vẫn hiện diện cùng tuyển Xứ Wales ở các trận vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Tuyển Xứ Wales sẽ gặp chủ nhà Bỉ trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022 thuộc bảng E vào lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai (25.3, giờ VN), tiếp Mexico trong trận giao hữu vào cuối tuần nay và đón tiếp CH Czech Séc vào rạng sáng 31.3.
Với lịch trình thi đấu quốc tế dày đặc, Bale hiện đang háo hức trở lại khi đặt các vấn đề của CLB sang một bên: "Tôi cảm thấy tươi mới và sẵn sàng ra đi. Tôi luôn nghĩ rằng khi mọi thứ không diễn ra quá tốt ở một CLB, thật tuyệt khi thoát khỏi môi trường CLB, đặc biệt là về mặt tinh thần. Chắc chắn đó có thể là một điều tích cực. Chúng tôi tập trung vào những trận đấu này cho tuyển Xứ Wales, những trận đấu rất quan trọng đối với chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.