Mourinho muốn Bale ‘cắm đầu chạy và đừng nói điều gì ngu ngốc’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/03/2021 08:02 GMT+7

HLV Jose Mourinho thừa nhận Tottenham rất cần Gareth Bale tiếp tục tái hiện màn trình diễn chói sáng sau khi tiền đạo người Xứ Wales lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Burnley ở vòng 26 Ngoại hạng Anh tối 28.2 (giờ VN).

Bale đã duy trì sự hồi sinh gần đây bằng một màn trình diễn tuyệt vời dưới ánh nắng mặt trời phía bắc London để hủy diệt Burnley. Ngôi sao 31 tuổi đã ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham bằng một pha dứt điểm cận thành, thực hiện một pha kiến tạo tuyệt vời với một đường chuyền dài cho Harry Kane và sau đó hoàn tất cú đúp bàn thắng trong một pha tấn công sắc nét khác.

Bale đang dần lấy lại kỹ năng đi bóng và tốc độ của mình

AFP

Sau khởi đầu tồi tệ ở lần thứ hai khoác áo Tottenham, chuyển về từ Real Madrid theo dạng cho mượn, Bale cuối cùng cũng thể hiện phong độ từng giúp anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới hồi năm 2013. Tottenham rất cần sự hưng phấn từ sự phục hưng của Bale sau khi thua 5 trong 6 trận trước đó.
Màn tỏa sáng của ngôi sao 32 tuổi để đưa Tottenham trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League khi theo sát tốp 4, và Mourinho hy vọng Bale có thể đưa đội bóng của mình tiếp tục leo lên trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
"Tôi rất mừng cho anh ấy (Bale) và rất vui cho đội bóng vì họ cần tài năng của anh ấy. Anh ấy im lặng, không nói chuyện với các bạn (giới truyền thông), xem, đọc, nghe hoặc có thể không, bởi vì anh ấy đến từ Real Madrid. Tôi rất vui vì khi tình trạng của anh ấy tốt, nên có thể làm được những điều như ngày hôm nay. Anh ấy hôm nay rất hay, không chỉ ghi bàn, mà còn di chuyển tốc độ, đi bóng kỹ thuật”, HLV Mourinho nói về Bale sau trận thắng Burnley.

Mourinho đã đúng khi vẫn đặt niềm tin vào Bale

AFP

Bale, người từng 4 lần vô địch Champions League cùng Real Madrid, hiếm khi thi đấu ở Tây Ban Nha trong 2 mùa giải qua sau khi không được HLV Zinedine Zidane trọng dụng. Đây mới chỉ là trận đấu thứ ba của Bale có mặt trong đội hình xuất phát của Spurs trong mùa giải này và anh thừa nhận đã mất một thời gian để lấy lại tốc độ.
"Thật là tốt, tôi đã tập luyện kiên trì để lấy lại thể lực. Tôi cảm thấy thoải mái và phong độ của mình đang trở lại, thật vui khi được giúp đỡ đội bóng. Tôi rất vui với những bàn thắng, những pha kiến tạo và bất cứ điều gì tôi có thể làm cho đội bóng này”, Bale chia sẻ.

Burnley (phải) đã không thể ngăn chặn những bước chạy của Bale

AFP

Bất chấp sự chỉ trích của dư luận bắt nguồn từ Mourinho khi anh đăng một thông báo trên mạng xã hội về một buổi tập "tốt" ngay trước khi rút khỏi đội hình trong trận thua tại Cúp FA của Tottenham trước Everton, Bale khẳng định anh chưa bao giờ cảm thấy bị “đóng băng”. "Tôi đã hạnh phúc cả mùa giải. Trong phòng thay đồ, tôi cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Tôi hạnh phúc và chắc chắn điều đó đang thể hiện trên sân. Tôi không buồn khi bị thay ra. Có rất nhiều trận đấu sắp diễn ra. Điều quan trọng là phải xây dựng số phút mỗi trận đấu. Tôi biết bạn nhận được những lời chỉ trích nhưng tôi đủ kinh nghiệm để cúi đầu xuống, không nói điều gì ngu ngốc và tiếp tục cắm đầu chạy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.