Lãnh đạo PSG nổi đóa với HLV Tuchel về chuyện ‘keo kiệt’ mùa chuyển nhượng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/10/2020 11:11 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) không gặp khó khăn gì khi hủy diệt Angers trong trận vòng 6 Ligue 1, nhưng nhận xét của Giám đốc thể thao Leonardo sau chiến thắng 6-1 đã phơi bày những vấn đề âm ỉ trong nội bộ đội bóng.

Sau trận đấu vào hôm 2.10, trong đó Neymar lập cú đúp và Kylian Mbappe cũng ghi bàn, cho thấy các ngôi sao của PSG vẫn dồi dào nhân lực. Vì thế, ngay sau trận đấu, Leonardo đã nói chuyện với các nhà báo tại sân Parc des Princes với phản ứng gay gắt những lời chỉ trích của HLV Thomas Tuchel về hoạt động chuyển nhượng “keo kiệt” của đội bóng.

HLV Tuchel (phải) cho rằng PSG đang suy yếu

AFP

Leonardo nói rằng cả anh và CLB đều không "đánh giá cao" việc Tuchel khẳng định rằng PSG đã suy yếu kể từ khi họ lọt vào trận chung kết Champions League hồi tháng 8 vừa qua. "Nếu ai đó không hài lòng, nếu anh ta quyết định ở lại, anh ta phải tôn trọng chính sách thể thao hoặc nội quy. Bạn phải hiểu thời điểm mà tất cả chúng ta đang sống, đây là những tình huống rất nghiêm trọng. Không hiểu tình huống này, chúng tôi đã không thích nó. Bây giờ chúng tôi sẽ giải quyết nó trong nội bộ”, Leonardo hậm hực tuyên bố với ám chỉ nhằm vào chiến lược gia người Đức.
Hôm 1.10, HLV Tuchel đã phàn nàn rằng, PSG đã không thực hiện các việc cần thiết trước một mùa giải hứa hẹn khó khăn và có thể xảy ra nhiều điều bất thường. Tuy nhiên, Leonardo đáp lại rằng những vấn đề do đại dịch Covid-19 tạo ra còn vượt ra ngoài sân cỏ.

PSG đang sở hữu cặp đôi tấn công đắt giá nhất thế giới

AFP

"Mọi đội bóng đều mất hàng triệu USD, thật kỳ lạ khi nói về điều đó. Không ai mua, ngoại trừ ở Anh, nơi có một chính sách khác biệt so với phần còn lại", Leonardo nói thêm rằng cuộc khủng hoảng sức khỏe đã khiến PSG mất gần 100 triệu euro. Đây là lần đầu tiên Leonardo công khai chỉ trích HLV Tuchel.
PSG đã giành mọi danh hiệu quốc nội có được tại Pháp mùa trước nhưng thua Bayern Munich trong trận chung kết Champions League vào tháng 8 tại Lisbon (Bồ Đào Nha). Tuy nhiên, kể từ cuối mùa giải trước, đội trưởng Thiago Silva của họ, “vua phá lưới” mọi thời đại Edinson Cavani, hậu vệ phải Thomas Meunier, tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting và ngôi sao phòng ngự Tanguy Kouassi đã ra đi.

Alessandro Florenzi, một trong số ít tân binh của PSG nhưng đều được mượn

AFP

Ngoài việc hoàn tất hợp đồng mượn Mauro Icardi từ Inter Milan thành một vụ chuyển nhượng, những người mới đến duy nhất ở PSG là hậu vệ phải Alessandro Florenzi, theo dạng cho mượn từ AS Roma và thủ môn lựa chọn thứ ba Alexandre Letellier.
Vì vậy, HLV Tuchel nói rằng anh ấy muốn có những bản hợp đồng mới. "Nếu chúng tôi cứ như vậy, chúng tôi không thể nói về việc có cùng mục tiêu. Có lẽ chúng tôi có thể làm được nhưng không thể không đòi hỏi từ một đội hình giảm sút như vậy khi chúng tôi sẽ phải chiến đấu với những đội như Man City, Liverpool và Atletico Madrid, những đội đều rất mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Trong một mùa giải như thế này, với những cầu thủ sẽ chơi rất nhiều cho các đội tuyển quốc gia, với đại dịch Covid-19, không có tiền mùa giải, với lịch trình như chúng tôi có, tôi lo rằng đội sẽ phải trả giá vào tháng 10, tháng 11, tháng 12 và tháng 1.2021".

HLV Tuchel muốn lãnh đạo PSG phải tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này

AFP

Leonardo đáp lại rằng, HLV Tuchel phải chuẩn bị để làm việc với tài năng mà PSG hiện có: "Tôi cũng không thích anh ấy nói rằng đội bóng này yếu. Chúng tôi đang nói về một đội bóng lớn. Vấn đề không phải ở kỳ chuyển nhượng mà là phong độ. Để ở lại câu lạc bộ này, bạn phải hạnh phúc, với khát khao cống hiến vì đội bóng, tinh thần hy sinh, dù bạn đang trải qua một thời điểm khó khăn. Nếu bạn có thể ký hợp đồng với cầu thủ mới, tốt thôi. Nếu không, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục. Đó là tinh thần mà chúng tôi đang cố gắng duy trì”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.