Lịch thi đấu, lịch phát sóng bán kết lượt về Champions League rạng sáng mai 9.5: Liverpool chờ 'lũ trẻ' nhà Ajax

Kim Chao
Kim Chao
08/05/2019 07:00 GMT+7

Ajax Amsterdam sẽ lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League sau 23 năm nếu có ít nhất trận hòa trên sân nhà trước Tottenham ở trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng 9.5 (theo giờ VN).

Rạng sáng nay, Liverpool đã xuất sắc đánh bại Barcelona 4-0 ở bán kết lượt về để giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 để có mặt ở trận chung kết, chờ một trong hai gương mặt sẽ chiến đấu vào rạng sáng mai.
Không phải ngẫu nhiên Ajax được đánh giá cao hơn Tottenham ở trận bán kết lượt về này. Thành tích của họ trong hành trình đến bán kết là quá ấn tượng khi bại tướng dưới tay họ là những tên tuổi lừng lẫy như Real Madrid và Juventus, hai câu lạc bộ có mặt trong trận chung kết cách nay 2 năm. Những cầu thủ có độ tuổi trung bình chưa đến 25 đã "quậy" tưng bừng Champions League mùa này và đã gây ngạc nhiên lớn cho người hâm mộ khi thắng luôn Tottenham trong trận bán kết lượt đi ngay trên sân đối phương để có nhiều lợi thế trước trận lượt về này.
Sân nhà rõ ràng là một điểm mạnh của Ajax Amsterdam. Nơi đây chứng kiến họ ghi đến 35 bàn trong tổng cộng 10 trận gần nhất, một thành tích đáng nể cho đội bóng trẻ tuổi này. Tuy nhiên Ajax cũng chơi rất hay khi xa nhà mà hai trận thắng Real Madrid và Juventus mới đây là minh chứng rõ nhất. Nói vậy để thấy đối với các cầu thủ không biết sợ là gì của lò đào tạo Ajax Amsterdam, muốn khuất phục họ không phải là điều dễ dàng gì.  
 
Tottenham là đội bóng thuộc hạng "dại chợ" nhất châu Âu. Họ thất bại đến 9 trận trong 10 lần "hành quân" đến xứ người và không chắc rằng đội bóng thành London sẽ sửa được điểm yếu này vào khuya nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.