Lisbon tăng ca nhiễm Covid-19, số phận Champions League lại bị “treo”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/07/2020 07:27 GMT+7

Gần 4 tháng sau khi bị đình chỉ, các kế hoạch của UEFA để hoàn thành Champions League 2019 - 2020 tại Bồ Đào Nha lại một lần nữa bị đe dọa bởi đại dịch Covid-19.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin hôm 30.6 tuyên bố sau cuộc gặp với Thủ tướng Bồ Đào Nha, ông Antonio Costa, rằng không cần phải sắp xếp thay thế cho hình thức loại trực tiếp "chung kết 8 đội" ở Champions League dự kiến cho vòng tứ kết trở đi, với tất cả các trận đấu sẽ diễn ra tại Lisbon. Ông Costa nói rằng "tất cả các biện pháp đang được thực hiện để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ tổ chức giải đấu này một cách an toàn". Tuy nhiên, tình hình sức khỏe đang diễn ra ở Bồ Đào Nha khiến nhiều nghi ngờ về những tuyên bố nói trên.

Lisbon đã áp đặt một số quy định giãn cách xã hội

AFP

Theo AFP, hôm 1.7, các quy định giãn cách xã hội đã được áp dụng lại ở 19 khu vực lân cận ngoại vi phía bắc Lisbon nơi Covid-19 bùng phát. Các hạn chế liên quan đến khoảng 700.000 người và sẽ giữ nguyên trong ít nhất 2 tuần. Với trung bình là 321 ca nhiễm mỗi ngày, số trường hợp mới được ghi nhận ở Bồ Đào Nha đã tăng một phần ba vào tháng 6 so với tháng trước. Phần lớn các trường hợp mới là ở khu vực Lisbon, và đó là nơi được chọn tổ chức các giai đoạn sau (chỉ đấu 1 lượt tại Lisbon) của Champions League, bắt đầu từ trận tứ kết vào ngày 12.8 và kết thúc với trận chung kết ngày 23.8.
“Tiếng chuông báo động” có thể vang lên trong UEFA, đặc biệt là khi Champions League bị đình chỉ vào tháng 3 và vẫn “đóng băng” ở giai đoạn 16 đội vừa qua chưa hoàn thành. Ông Costa đã cố gắng hết sức để trấn an Ceferin và nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo La Vanguardia của Tây Ban Nha rằng, các biện pháp giãn cách xã hội "không liên quan đến trung tâm Lisbon, nơi Champions League sẽ được tổ chức".
Tuy nhiên, khu phố Santa Clara bị áp đặt quy định lại nằm cạnh Lumiar, khu vực nơi sân Estadio Jose Alvalade tọa lạc. Đây là sân nhà của CLB Sporting Liston dự kiến sẽ chia sẻ việc tổ chức các trận đấu ở Champions League với sân Estádio da Luz gần đó của CLB Benfica.

Estadio Jose Alvalade, một trong những sân sẽ tổ chức Champions League giai đoạn còn lại để kết thúc

AFP

Atletico Madrid, Paris Saint-Germain, RB Leipzig và Atalanta đều đủ điều kiện cho vòng tứ kết trước khi Champions League bị đình chỉ vào tháng 3, dẫn đến UEFA buộc phải đưa ra một định dạng mới kiểu "mini tour" để kết thúc sớm. Các trận 16 đội còn lại gồm các trận lượt về: Juventus đối mặt với Lyon, Man City tiếp Real Madrid, Bayern Munich đối đầu với Chelsea và Barcelona gặp Napoli. Những trận đấu này dự kiến thi đấu vào ngày 7 và 8.8 sẽ không cần phải được chơi trên sân trung lập nhưng cũng có thể được chuyển đến Bồ Đào Nha.
Trước đó, khi định dạng được UEFA công bố, ông Ceferin bày tỏ hy vọng rằng, một số người hâm mộ có thể tham dự các trận đấu. Điều đó bây giờ dường như không thể. "Xét về tình hình với đại dịch, rõ ràng là không. Chúng tôi không biết đại dịch sẽ phát triển như thế nào và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp tương ứng. Chúng tôi không thể lường trước được tương lai. Nếu tình hình tiếp tục xấu đi, các đội thi đấu có lẽ cũng có suy nghĩ về việc du lịch tới Lisbon”, Bộ trưởng Y tế Bồ Đào Nha, ông Antonio Lacerda Sales, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.