Malaysia phải chờ thêm 1 năm mới có được Sergio Aguero

03/03/2021 07:24 GMT+7

Do chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định nên phải đến năm 2022, cầu thủ Sergio Aguero ( Argentina ) mới được nhập tịch Malaysia.

CLB Sri Pahang đang chơi tại giải Super League của Malaysia nỗ lực hoàn thiện hồ sơ để nhập tịch cho chân sút ngoại Sergio Aguero, nhưng phải chờ đến năm 2022 cầu thủ này mới có thể được nhập tịch và thi đấu như nội binh cho Sri Pahang.
Sergio Aguero mới thi đấu tại Malaysia được 4 năm, nên theo quy định về nhập tịch của chính phủ Malaysia, phải đến năm thứ 5 thì cầu thủ này mới được xem xét cấp quốc tịch.
Do chưa có quốc tịch nên Sergio Aguero không thể cạnh tranh với các ngoại binh khác ở Sri Pahang, vì thế anh tạm lui về chơi ở giải hạng nhì Malaysia. Anh chỉ có thể thi đấu cho Sri Pahang khi đã được nhập tịch và đăng ký thi đấu với tư cách là cầu thủ nội.

Malaysia nhập tịch 'sao xịn' Brazil, quyết hạ bệ tuyển Việt Nam

Việc nhập tịch cho Sergio Aguero cũng gây tranh cãi khi báo chí Malaysia cho rằng cầu thủ này chưa đủ trình độ để khoác áo đội tuyển quốc gia nên sẽ không giúp được đội tuyển nước này mạnh lên.
Theo ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Chương trình Nhập tịch FAM, thì việc các cầu thủ nhập tịch muốn được khoác áo đội tuyển Malaysia phải được Hội đồng kỹ thuật FAM thông qua.

Chân sút Guilherme De Paula có thể xuất hiện ở vòng loại World Cup bảng G trong màu áo Malaysia

FAM

Cũng liên quan đến vấn đề nhập tịch, Malaysia vừa nhập tịch thành công cho chân sút người Brazil Guilherme De Paula (35 tuổi). Cầu thủ này nhiều khả năng sẽ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Malaysia thi đấu ở vòng loại World Cup sắp tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.