Man City - Arsenal: Phải thắng bằng mọi giá

03/02/2019 13:30 GMT+7

Chiến thắng đều là nhiệm vụ sống còn cho cả Man City lẫn Arsenal nhưng xét cho cùng, với mọi lợi thế trong tay, “The Citizens” sẽ không để cho “Các pháo thủ” rời sân Etihad với một kết quả tích cực.

Man City sẽ tìm cách mở ra lại con đường chiến thắng khi họ đón tiếp Arsenal trong trận cầu định của vòng 25 Premier League vào đêm 3.2 (lúc 23 giờ 30, theo giờ VN). Thất bại gây sốc trước Newcastle (1-2) hồi giữa tuần đã khiến “The Citizens” bị Liverpool nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Ngược lại, Arsenal đang rất hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tục trước Chelsea (2-0) và Cardiff (2-1).
[VIDEO] NHÀ BÁO NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
“Cải thiện các chi tiết”
Thất bại trước Newcastle đã khiến cho Man City gặp nguy hiểm trong tham vọng bảo vệ chiếc ngai vàng ở Premier League. Mặc dù Liverpool bị Leicester cầm chân ngay tại sân Anfield (1-1) nhưng khoảng cách giữa Man City với đội đầu bảng đã bị nới rộng lên thành 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 14 vòng đấu nữa là kết thúc. Với tốc độ mà cả Man City lẫn Liverpool đã thể hiện trong mùa giải này, “The Citizens” sẽ cần phải thắng càng nhiều càng tốt, nếu không muốn nói là tất cả các trận đấu còn lại của họ. Trước mắt, đội bóng của HLV Pep Guardiola cần phải thổi bay Arsenal để gây sức ép lên Liverpool, khi “Đoàn quân đỏ” hành quân đến sân của West Ham một ngày sau đó.

tin liên quan

HLV Guardiola: 'Man City sẽ không bỏ cuộc'
Thất bại 1-2 trên sân Newcastle khiến Manchester City (Man City) có nguy cơ bị Liverpool gia tăng cách biệt lên thành 7 điểm. Dù vậy, HLV Pep Guardiola khẳng định vẫn còn quá sớm để kết luận về cuộc đua vô địch.
Sau 3 trận thua trong tháng 12.2018, rõ ràng Man City đang thiếu các tiêu chuẩn đặc biệt mà họ đã đề ra ở mùa trước. “The Citizens” đã kém đến 9 điểm so với 24 trận của họ ở mùa giải 2017-2018 mà trước mắt, thầy trò HLV Guardiola sẽ phải chơi 3 trận đầy khó khăn ở Premier League chỉ trong vòng một tuần. Sau khi tiếp Arsenal, Man City sẽ hành quân đến sân Goodison Park của Everton vào ngày 6.2 (đá trước cho vòng 27), trước khi quay trở về sân nhà để đón tiếp Chelsea (10.2). Chiến lược gia người Tây Ban Nha hiểu rất rõ rằng nếu không giành được số điểm tối đa từ 3 trận đấu này, Man City nên quên đi việc bảo vệ ngôi vô địch ở Premier League.
[VIDEO] AMAOBI ĐÁNH GIÁ ARSENAL CAO HƠN MAN CITY
HLV Guardiola nói: “Cách duy nhất mà tôi biết sau một kết quả tiêu cực là tập trung vào cách chơi, tâm lý… Tình huống rất đơn giản - chúng tôi tăng thêm cách chơi, cải thiện các chi tiết chúng tôi đã không làm tốt và chúng tôi có các chọn lựa. Điều đó không mới, chúng tôi đã thực hiện nhiều lần - quay lại đúng với nguyên tắc của chúng tôi, các cầu thủ biết điều đó”.
Nếu chơi “đúng với nguyên tắc” của mình, Man City có thể xé toạc bất kỳ đội bóng nào mà Arsenal sẽ lại phải tiếp tục chắp vá hàng phòng ngự do những ca chấn thương của Sokratis Papastathopoulos và Hector Bellerin. Chính vì vậy, phần lớn các chuyên gia đều cho rằng “The Citizens” sẽ giành được chiến thắng trước Arsenal, thậm chí là một chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0. Liệu thầy trò HLV Guardiola có đáp ứng được sự kỳ vọng?
“Một thử thách rất lớn”
Pierre-Emerick Aubameyang (phải), một trong hai niềm hy vọng trên hàng công của Arsenal AFP
Tất nhiên, Arsenal hoàn toàn không muốn điều đó xảy ra bởi họ cần phải tiếp tục giành chiến thắng nhằm san bằng khoảng cách về điểm số với Chelsea khi đội bóng này vừa đè bẹp Huddersfield (5-0) để giành lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. May mắn thay, chất lượng của cặp tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette có thể giúp Arsenal bù đắp cho những vết nứt ở hàng phòng ngự của họ. Hai cầu thủ kể trên đã mang về cho “Các pháo thủ” tổng cộng 29 bàn thắng ở mọi giải trong mùa này và tất nhiên, họ đều chưa muốn dừng lại ở con số đó. Thế nhưng, muốn vượt qua một hàng phòng ngự chỉ để thủng lưới 19 bàn sau 24 trận, Aubameyang và Lacazette rất cần sự hỗ trợ từ phần còn lại của đội bóng và bản thân họ cần phải lạnh lùng mỗi khi cơ hội đến.
Trong triết lý của HLV Unai Emery, ông “thích giành lại bóng càng nhanh càng tốt bởi nó nói lên 2 điều: sở hữu bóng và gây sức ép”. Thế nhưng, khi đó cũng chính là cách chơi của Man City thì liệu Arsenal có giành được lợi thế? Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói tiếp: “Thông thường chúng tôi muốn sở hữu bóng nhiều hơn đối thủ nhưng trước Man City, có lẽ tôi nghĩ điều đó là không thể. Đó là một thử thách rất lớn đối với chúng tôi khi chuẩn bị cho trận đấu này”.
Nếu “Các pháo thủ” không cầm được bóng và không thể gây sức ép lên phần sân của Man City thì điều đó có nghĩa là họ sẽ phải đối phó với điều ngược lại. Mà khi phải sống dưới sức ép ngày càng cao và ngày càng dữ dội từ đối thủ hùng mạnh này thì có thể tin chắc rằng hàng phòng ngự đang bất ổn của Arsenal sẽ không thể đứng vững tại Etihad. Đó là chưa kể đội bóng của HLV Emery thường chơi không tốt trên sân đối phương trong mùa giải này và Arsenal chưa một lần giành được chiến thắng trong 20 chuyến làm khách gần nhất trên sân của các đội bóng trong top 6 ở Premier League.
Quá khó cho HLV Emery và càng khó hơn cho tham vọng lọt vào top 4 của Arsenal khi họ có thể sẽ lại phải trở thành kẻ bám đuổi sau trận đấu quan trọng này.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo, Eliaquim Mangala và Vincent Kompany đều vắng mặt vì chấn thương.
Arsenal: Sokratis Papastathopoulos, Konstantinos Mavropanos, Danny Welbeck, Rob Holding và Hector Bellerin đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Arsenal đã gặp nhau 43 lần ở Premier League, Man City thắng 10 trận, Arsenal thắng 23.
- Qua 21 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 7, hòa 3 và thua 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.