Messi công khai gửi ‘tối hậu thư’ đầu tiên, Barcelona phủ một không khí u ám

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/08/2020 18:52 GMT+7

Lionel Messi lần đầu tiên công khai thể hiện việc muốn rời Barcelona sau khi không xuất hiện ở buổi xét nghiệm Covid-19 bắt buộc hôm nay (30.8) theo giao thức để chuẩn bị cho La Liga mùa giải mới.

Theo tờ Mundo Deportivo ở xứ Catalan, CLB Barcelona dự kiến sáng nay (30.8, giờ địa phương), Messi cùng với các đồng đội còn lại sẽ vượt qua đợt xét nghiệm Covid-19 theo giao thức bắt buộc của La Liga - giải hàng đầu Tây Ban Nha. Trước đó, hôm 29.8, siêu sao người Argentina, thông qua các luật sư của mình, đã thông báo sẽ không đến cơ sở Ciutat Esportiva Joan Gamper, nơi tất cả các thành viên của Barcelona sẽ được xét nghiệm Covid-19 và kiểm tra y tế trước khi bước vào buổi tập đầu tiên dưới thời tân HLV Ronaldo Koeman vào lúc 17 giờ 30 chiều 31.8.

Mọi thành viên của CLB Barcelona đều đến buổi kiểm tra y tế, nhưng Messi thì không

Mundo Deportivo

Tuy nhiên, đội trưởng Messi đã không xuất hiện hoạt động bắt buộc, trong khi các cầu thủ còn lại đều có mặt cùng HLV Koeman và các trợ lý Alfred Schreuder và Henrik Larsson, Albert Roca. Các cầu thủ bóng đá đã trải qua đợt kiếm tra trong buổi sáng (30.8). Hậu vệ Jordi Alba và tiền đạo Martin Braithwaite là những người xuất hiện đầu tiên. Messi dự kiến đến lúc 10 giờ 15 phút, nhưng anh đã không xuất hiện.

Tại sao Man United có thể 'cuỗm' Messi trước mặt Man City và PSG?

Bất chấp việc Messi không xuất hiện, những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của Koeman ở mùa giải tới đều có mặt, đặc biệt là Luís Suárez, người đến lúc 10 giờ sáng. Tuy nhiên, theo báo giới Tây Ban Nha, việc Messi không xuất hiện được xem như hành động công khai đầu tiên của siêu sao này trong việc muốn chấm dứt “mối tình” với đội bóng xứ Catalan.

Vụ Messi đòi chia tay Barcelona thu hút sự quan tâm cực lớn của dư luận

AFP

Trước đó, dư luận vẫn chờ đợi lộ diện ở buổi kiểm tra nói trên và đưa ra lời giải thích lý do muốn rời Barcelona sau khi thông qua luật sư gửi bản burofax (một dạng thư mật) yêu cầu chấm dứt hợp đồng để được tự do ra đi.

Man City dùng Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Eric Garcia + 89,5 triệu bảng để đổi Messi

Động thái này đã gây chấn động bóng đá thế giới khi Messi không những là một biểu tượng vĩ đại của Barcelona, mà anh còn vướng điều khoản phá vỡ hợp đồng có trị giá lên đến 700 triệu euro. Tờ Marca dẫn một nguồn tin tiết lộ, Messi cho rằng anh không còn là người của Barcelona nên sẽ không sợ bị kỷ luật do không đến buổi kiểm tra y tế.

CĐV Barcelona tụ tập ở sân Nou Camp yêu cầu giữ chân Messi

AFP

Theo tờ Sport, phía siêu sao 33 tuổi người Argentina cho rằng trong hợp đồng hiện tại với Barcelona (thời hạn đến tháng 6.2021), điều khoản trả 700 triệu euro để chấm dứt hợp đồng không có hiệu lực ở mùa giải 2019 - 2020. Điều khoản này chỉ có hiệu lực vào mùa giải tới nên hiện Messi có thể rời đội bóng. Thế nhưng, trong một tuyên bố ngày 30.8, CLB Barcelona phủ nhận việc Messi không vướng điều khoản nói trên, đồng thời chờ một cuộc nói chuyện với mong muốn huyền thoại này tiếp tục ở lại đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.