M.U và mục tiêu 'cú ăn ba': Giấc mơ có bị đóng thuế bao giờ!

21/03/2021 16:26 GMT+7

M.U có thể đăng quang ở Cúp FA và Europa League nhưng sẽ không thể giành được chiếc cúp vô địch Premier League.

Rạng sáng mai, M.U sẽ hành quân đến sân King Power để đọ sức với chủ nhà Leicester trong trận đấu quyết định cho một suất góp mặt ở vòng bán kết Cúp FA.
Đây là một trong 3 giải đấu mà “Quỷ đỏ” vẫn còn hiện diện trên đường đua, cùng với Premier League và Europa League, sau khi bị Man City loại ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn hồi tháng Giêng. Với lực lượng và phong độ như hiện nay, liệu thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể nghĩ đến cú ăn ba vào cuối mùa?
Trước hết, hãy bắt đầu từ châu Âu, nơi M.U sẽ gặp Granada của Tây Ban Nha ở vòng tứ kết Europa League. Thoạt nhìn, Granada không phải là một đối thủ đáng gờm vì họ đang đứng ở vị trí thứ 8 tại La Liga (10 thắng, 6 hòa, 11 thua) và có khá nhiều điểm yếu trong phòng ngự như phòng chống những tình huống cố định, những cú sút xa, đánh biên và thường phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm. Đó là những điểm yếu mà hàng công của M.U có thể tận dụng một cách hiệu quả để săn tìm bàn thắng.
Tuy nhiên, sức mạnh của “Nazaries” lại nằm ở hàng công, nơi từng giúp họ đánh bại Sevilla, Valencia (ở La Liga), PSV Eindhoven và Napoli (ở Europa League). HLV Diego Martinez rất hạnh phúc với việc giữ được chân tiền vệ người Pháp Maxime Gonalons, cùng với việc gia hạn hợp đồng cho mượn của hậu vệ Jesus Vallejo (từ Real Madrid) và tiền vệ Yangel Herrara (từ Man City), cộng với sự xuất hiện của bản hợp đồng kỷ lục CLB Luis Milla và tiền vệ Kenedy (mượn của Chelsea), tất cả đã khiến Granada lại sẵn sàng cho cuộc đua giành suất dự Cúp châu Âu mùa tới.

Granada FC không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt

AFP

Dù vậy, sẽ là điều bất ngờ nếu như M.U không vượt qua được Granada để giành quyền góp mặt ở vòng bán kết Europa League và hướng đến bục đăng quang. Bởi xét cho cùng, nếu “Quỷ đỏ” tiếp tục chơi như những trận thắng Man City (2-0) và AC Milan (1-0) thì Ajax Amsterdam hay AS Roma cũng sẽ có thể là bại tướng dưới tay họ ở vòng bán kết.
Cúp FA thì sao? Trận tứ kết vào rạng sáng mai sẽ trả lời cho điều đó. Leicester sẽ đặt mục tiêu đảo ngược tỷ lệ cược khi M.U đặt chân đến sân King Power. “Bầy cáo” đã trải qua một giai đoạn đầy biến động cho đến nay, mặc dù họ đã toàn thắng trong hai trận gần nhất. Trước đó, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã không thể giành được chiến thắng trước Burnley, Arsenal và Slavia Prague. Với việc nhiều khả năng “Bầy cáo” sẽ lọt vào top 4 trong mùa giải này, một chiêc cúp vô địch cũng sẽ có ích cho Leicester.

Leicester City đang hướng đến ngôi vô địch Cúp FA

Reuters

Tuy nhiên, họ sẽ cần phải làm tốt hơn M.U, đội bóng đã chứng tỏ là một thế lực để xem xét về phong độ trên sân đối phương của họ. “Quỷ đỏ” đã chơi ấn tượng khi xa nhà và sẽ tiến vào trận đấu này sau khi chiến thắng ở Europa League trên đất khách trước AC Milan tại San Siro. Người ta đã tuyên bố rộng rãi rằng bất cứ điều gì khác ngoài thành công ở một cúp sẽ đặt nhiệm kỳ của HLV Solskjaer vào tình thế nguy hiểm nên M.U sẽ tìm cách ngăn chặn điều đó bằng cách tiến một bước gần hơn đến việc giành chiếc cúp nước Anh.
Như vậy, cả Europa League lẫn Cúp FA đều được xem là những cơ hội tốt để cho M.U giành được danh hiệu trong mùa giải này. Vậy thì liệu thầy trò HLV Solskjaer có nghĩ đến chuyện vượt qua mặt Man City ở Premier League để hoàn thành cú ăn ba? Nghĩ đến thì chắc chắn là có bởi giấc mơ có bị đóng thuế bao giờ, nhưng làm được sẽ là một kỳ công, thậm chí là một phép màu.

Man City (áo đen) gần như chắc chắn đăng quang ở Premier League

Reuters

Đơn giản vì M.U đang kém Man City đến 14 điểm trên bảng xếp hạng, dù “Quỷ đỏ” vẫn còn thi đấu ít hơn môt trận. Với 8 vòng đấu còn lại “The Citizens” có quyền thua 3 trận rưỡi mà vẫn giành được chức vô địch.
Đơn giản vì trong khi Man City chỉ còn hai trận đấu khó khăn trước Leicester và Chelsea ở lịch trình thi đấu còn lại thì M.U phải chạm trán với Tottenham, Liverpool và Leicester. Đó là những trận đấu mà không chắc “Quỷ đỏ” sẽ giành được chiến thắng, nhất là với phong độ phập phù của họ như hiện nay.
Đơn giản vì các chuyên gia cho rằng Man City có 5 yếu tố để có thể giành được chức vô địch mà M.U không thể sánh bằng: chiều sâu lực lượng, nguồn tài chính dồi dào, sự nhất quán vào giai đoạn cuối mùa giải, kinh nghiệm và một HLV hàng đầu.
Thế nên, M.U có thể giành được ít nhất một danh hiệu trong mùa giải này nhưng chắc chắn đó không phải là cú ăn ba!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.