[Ngoại hạng Anh] Watford - Arsenal: Cơ hội không thể tốt hơn cho 'Các Pháo thủ'

15/09/2019 16:58 GMT+7

Vừa thay HLV, Watford khó có thể ngăn cản Arsenal mở ra lại con đường chiến thắng khi 2 đội gặp nhau vào lúc 22 giờ 30, ngày 15.9 (theo giờ VN) tại Vicarage Road.

Kết thúc đợt nghỉ quốc tế đầu tiên của mùa giải 2019-2020, Arsenal sẽ quay trở lại với Premier League vào đêm nay sau khi giành được 7 điểm từ 4 trận đấu. Với hầu hết các hậu vệ của Arsenal đều khỏe mạnh thì một lần nữa trọng tâm sẽ tập trung vào hàng công khi họ đi đến Vicarage Road để đọ sức với chủ nhà Watford. Bất cứ điều gì ngoài 3 điểm trước đội đang đứng cuối bảng và vừa thay HLV sẽ được coi là một kết quả đáng thất vọng với “Các pháo thủ”.

“Tạo ra một đội hình năng động”

Watford đã khởi đầu mùa giải 2019-2020 theo một cách không thể tệ hơn, thắng 1, hòa 1 và thua 3 trong 5 trận đấu đầu tiên. “The Hornets” đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng ở Premier League với chỉ một điểm sau khi thua Brighton, Everton và West Ham, trước khi có được trận hòa 1-1 với Newcastle. Họ đã để thủng lưới 8 lần và chỉ ghi được có 2 bàn trong thời gian đó. Chiến thắng duy nhất của họ cho đến nay là trước Coventry City ở Carabao Cup.
Kết quả nghèo nàn đó đã dẫn đến sự ra đi của HLV Javi Gracia vào ngày 7.9 vừa qua và ông Quique Sanchez Flores quay trở lại nắm quyền sau khi từng dẫn dắt Watford trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2016. Trong 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, có đến 8 cầu thủ luôn có tên trong đội hình xuất phát nhưng với sự xuất hiện của HLV Flores cùng với phong độ không tốt của họ, một sự thay đổi về nhân sự sẽ không gây ngạc nhiên, nhất là khi ông đã tuyên bố rằng “cần phải sử dụng những cầu thủ mà chúng tôi có”.
Điều quan trọng nhất với HLV Flores là “tạo ra một đội hình năng động mà chúng tôi có thể sử dụng những cầu thủ khác khi có chấn thương” để từ đó “có một đội bóng tốt” và “một đội hình xuất phát lý tưởng”. Ý ông muốn nhắc đến 2 trụ cột Troy Deeney và Craig Cathcart đang phải dưỡng thương và những cầu thủ không được ra sân thường xuyên như Christian Kabasele, Adrian Mariappa, Sebastian Prodl…
Tất nhiên HLV Flores sẽ không sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 ưa thích của người tiền nhiệm bởi ông có khuynh hướng thận trọng và hơi thiên về phòng ngự hơn. Thế nhưng, nếu nói rằng những sự thay đổi đó sẽ mang lại một kết quả tích cực cho Watford trước Arsenal thì cần phải xét lại bởi đây được xem là một cơ hội không thể tốt hơn để giúp “Các pháo thủ” mở ra lại con đường chiến thắng.

Điều chỉnh hàng công

Arsenal (giữa) sẽ phải điều chỉnh lại hàng công do ca chấn thương của Alexandre Lacazette cùng sự ra đi của Alex Iwobi và Henrikh Mkhitaryan

AFP

Thật vậy, sau thất bại tại Liverpool (1-3) và trận hòa vất vả trước Tottenham (2-2), Arsenal cần phải nhanh chóng gượng dậy để tái khởi động mùa giải của họ. Dù hàng phòng ngự vẫn còn khá bất ổn nhưng HLV Unai Emery không gặp rắc rối về nhân sự. Ngược lại, dù hàng công vẫn ghi bàn đều đặn nhưng sự vắng mặt của Alexandre Lacazette cho đến tháng 10 vì chấn thương cùng sự ra đi của Alex Iwobi và Henrikh Mkhitaryan sẽ buộc ông phải có sự điều chỉnh, mà mọi cặp mắt đều hướng về Nicolas Pepe.
Cầu thủ 24 tuổi vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho đội bóng mới sau 244 phút hiện diện trên sân cỏ nên anh cần phải xây dựng từ sự khởi đầu đầy hứa hẹn của mình để trở thành một nhân tố chủ chốt trên hàng công của Arsenal. Với sự vắng mặt của Lacazette, chắc chắn Pepe sẽ có nhiều cơ hội hơn để chơi bên cánh phải của hàng công, cùng Pierre-Emerick Aubameyang ở vị trí trung phong, Dani Ceballos trong vai trò số 10 và có thể là Reiss Nelson bên cánh trái.
Do hàng phòng ngự của Watford phòng chống đánh biên và những cú sút xa không tốt mà lại thường phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm nên hàng công kể trên của Arsenal có thể tận dụng tối đa những phẩm chất của họ để mang bàn thắng về cho đội nhà. Thế nên, sẽ không có bất kỳ lời bào chữa nào nếu như “Các pháo thủ” để mất điểm tại Vicarage Road, nơi họ đã thắng đến 5 trong 6 lần chạm trán với Watford. Thậm chí kể cả khi HLV Emery tin rằng sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện sẽ không ảnh hưởng nhiều đến “The Hornets”.
Ông nói: “Ông ấy biết một số cầu thủ vì ông ấy đã huấn luyện ở đó cách đây 3 năm. Ông ấy sẽ làm tốt. Tôi thật sự tôn trọng mọi HLV. Tôi nghĩ bây giờ với Flores, họ sẽ tiếp tục làm việc tốt như họ đã làm với Javi Gracia”.
Tình hình nhân sự
Watford: Troy Deeney và Craig Cathcart vắng mặt vì chấn thương.
Arsenal: Hector Bellerin, Kieran Tierney, Alexandre Lacazette và Konstantinos Mavropanos đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Watford và Arsenal đã gặp nhau 12 lần ở Premier League, Watford thắng 2 trận, Arsenal thắng 10.
- Trong 6 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Watford thắng 1 trận và thua 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.