Ngoạn mục: Hồ sơ giả cũng lừa được CLB đang đá ở Champions League ký hợp đồng

19/02/2021 14:40 GMT+7

Với bộ hồ sơ giả mạo, cầu thủ người Pháp Gregoire Akcelrod vẫn lừa được Ban lãnh đạo CLB đang chơi ở Champions League là CSKA Sofia (Bulgaria) ký hợp đồng.

Gregoire Akcelrod vừa kể lại câu chuyện ly kỳ về cách anh thuyết phục một câu lạc bộđang chơi ở Champions League ký hợp đồng với mức lương 15.000 bảng Anh (gần 21.000 USD)/một tháng.
Cầu thủ người Pháp đã gửi một bộ hồ sơ giả và tạo một trang web chứa đầy các báo cáo trận đấu bịa đặt nhằm đánh lừa một số câu lạc bộ lớn nhất châu Âu. Trong bộ hồ sơ giả, Akcelrod giới thiệu mình từng chơi cho đội hạng B của Paris Saint-Germain, để đánh lừa các đội bóng mà anh gửi hồ sơ tới.
Bộ hồ sơ giả với bản lý lịch hoành tráng của Akcelrod cho thấy anh đã từng thử việc tại các CLB danh tiếng như Norwich, Bournemouth và Swindon, nên cuối cùng Akcelrod đã thu hút được sự chú ý của đội bóng CSKA Sofia tại Champions League và được Ban lãnh đạo CLB đến từ Bulgaria mời thử việc. Ban lãnh đạo CSKA Sofia tin rằng Akcelrod là cầu thủ từng chơi ở đội hình B của PSG, nên đã đồng ý thử việc trong 2 ngày và soạn sẵn hợp đồng.
Nói với The Mail, Akcelrod tỏ ra tiếc nuối: “Tôi đã thử việc hai ngày và vào chủ nhật, huấn luyện viên đã nói với người đại diện của tôi rằng ông ấy muốn ký hợp đồng với tôi. Họ đã chụp ảnh tôi trong chiếc áo đấu chính thức của CKSA. Tôi đã ký hợp đồng, họ công bố trên trang web CSKA rằng tôi sắp là thành viên mới của CLB”
Thế nhưng, vụ lừa ngoạn mục của Akcelrod đã bị phá bĩnh bởi chính các cổ động viên của CLB CSKA Sofia. “Một cổ động viên CSKA Sofia đã liên hệ với một diễn đàn trực tuyến của PSG và hỏi về tôi: “Chúng tôi sắp ký hợp đồng với Greg Akcelrod, bạn nghĩ gì về anh ấy?”.
Vụ việc bại lộ vì tất cả những người hâm mộ PSG đều không biết tôi. Họ nói tôi giả mạo, họ đã kiểm tra trang web của tôi. Nhưng có một số hình ảnh là sự thật, ví dụ như video tôi chơi bóng ở Swindon.
Người hâm mộ CSKA đã liên lạc với mọi nhà báo ở Sofia và họ tiết lộ rằng câu lạc bộ sẽ ký hợp đồng với một cầu thủ giả mạo, thế là tôi từ giã giấc mơ của mình”, Akcelrod nói về cú lừa bị phá bĩnh vào giờ chót.
Sau khi bí mật được tiết lộ, Akcelrod được cho là sẽ trở lại Pháp, nhưng điều đó không ngăn cản anh theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Anh sẽ tiếp tục thử sức mình ở các CLB nhỏ hơn như ở Hy Lạp hay Kuwait, nhưng đương nhiên lần này sẽ là bộ hồ sơ cầu thủ thật của chính anh.

Dia (phải) khoác áo Southampton là vụ lừa đảo nổi tiếng bóng đá thế giới

Ảnh chụp màn hình

Vụ lừa của Akcelrod không phải là lần đầu tiên một cầu thủ đánh lừa câu lạc bộ bóng đá hàng đầu. Vụ việc nổi tiếng nhất là Ali Dia vào năm 1996 , người đã đánh lừa Southampton và HLV Graeme Souness để đồng ý ký hợp đồng một tháng. Southampton ký hợp đồng với Dia sau khi nhận điện thoại từ người là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới George Weah.
Người đóng vai George Weah đã đề nghị Southampton ký hợp đồng với “anh họ” Dia của mình, với lý lịch từng chơi cho PSG và Senegal. Dia thậm chí đã xuất hiện trong trận Southamton thua Leeds United 0-2, và dĩ nhiên đây là lần ra sân duy nhất của cầu thủ giả mạo này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.