Người đưa Ronaldo đến M.U được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Ai Cập

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/09/2021 09:41 GMT+7

HLV Carlos Queiroz được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Ai Cập thay thế Hossam El-Badry, người vừa bị sa thải sau một khởi đầu kém thuyết phục ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi.

Liên đoàn Bóng đá Ai Cập ngày 8.9 cho biết ông Queiroz, cựu trợ lý HLV ở M.U và từng dẫn dắt Real Madrid, sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này cùng ông Diaa El-Sayed và cựu thủ môn của đội tuyển quốc gia Essam El-Hadary hỗ trợ trong ban huấn luyện.
Đây là công việc mới nhất trong một chuỗi dài các sự nghiệp huấn luyện của Queiroz, người đã đưa Bồ Đào Nha đến VCK World Cup 2010. Ông cũng từng huấn luyện tuyển Iran tại VCK World Cup 2014 và 2018.

Tuyển Ai Cập đang có khởi đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khá thất vọng

CẮT TỪ CLIP

Chiến lược gia 68 tuổi người Bồ Đào Nha sẽ thay thế El-Badry, người đã bị sa thải đầu tuần này sau trận Ai Cập hòa 1-1 ở Gabon. Màn trình diễn mờ nhạt của tuyển Ai Cập trước Gabon - trong đó họ cần bàn gỡ hòa ở phút 90 để có 1 điểm, và chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Angola trong trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đã dẫn đến những lời chỉ trích dữ dội từ những người hâm mộ nước nhà.
Hiện tuyển Ai Cập (4 điểm) đang đứng thứ 2 bảng F sau Libya (6 điểm) sau 2 lượt trận. Họ phải đối mặt với một đối đầu quan trọng với tuyển Libya vào tháng 10 để duy trì hy vọng tiến vào vòng loại cuối cùng.

HLV Queiroz (phải) là người có công lớn đưa Ronaldo đến M.U vào năm 2003

AFP

Queiroz dự kiến sẽ đến Cairo vào tuần tới. Ông đã rời khỏi vai trò HLV tuyển Colombia vào cuối năm ngoái sau thất bại 1-6 trước Ecuador. Từng là trợ lý của HLV huyền thoại Alex Ferguson tại M.U, Queiroz trước đây cũng từng có thời gian dẫn dắt tuyển Nam Phi và UAE.
Tân HLV tuyển Ai Cập, ông Queiroz chính là người thúc giục HLV Ferguson ký hợp đồng với Ronaldo từ CLB Sporting Lisbon vào mùa hè năm 2003. Nhà cầm quân này từng có mối quan hệ như cha con với Ronaldo khi giúp CR7 ổn định cuộc sống ở Manchester. Tuy nhiên, mối quan hệ này sau đó trở nên căng thẳng kể từ khi Queiroz được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.