Nhà vô địch AFF Cup 2014 của Thái Lan đổi tên sau hơn 1 tháng 'mất tích'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/07/2020 19:39 GMT+7

Cựu tuyển thủ nổi tiếng của Thái Lan Sarawut Masuk đã quyết định đổi tên sau tin đồn anh bị xã hội đen truy đuổi do nợ nần một số tiền khá lớn

Hồi tháng 4, bóng đá Thái Lan sửng sốt khi hay tin CLB Nongbua Pitchaya FC quyết định cắt hợp đồng với Sarawut do cựu tuyển thủ này “mất tích” không thể liên lạc trong hơn 1 tháng. Ban đầu, truyền thông địa phương cho rằng tiền vệ 29 tuổi đã bị xã hội đen truy đuổi do nợ nần một số tiền khá lớn.
Thông tin trên đã gây sốc trong lòng bóng đá đất nước chùa Vàng khi Sarawut từng là người hùng trong giai đoạn thành công rực rỡ của tuyển Thái Lan. Cầu thủ tài năng từng có 25 lần khoác áo tuyển Thái Lan trong thời kỳ thăng hoa dưới thời HLV Kiatisak khi đăng quang AFF Cup 2014, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Sarawut còn là người ghi bàn quyết định giúp đội nhà thắng trận chung kết để vô địch SEA Games 2013 tại Myanmar.

Sarawut (phải) đã được CLB Chiangmai United F.C "giải cứu"

CHỤP MÀN HÌNH

Sau một thời gian “mất tích”, Sarawut đã lộ diện khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và một số đội bóng đề nghị sẽ hỗ trợ để anh trở lại sân cỏ. Sarawut sau đó đã được giải cứu khi CLB Chiangmai United F.C (đội thuộc giải Thai League 2) ký hợp đồng hồi cuối tháng 4 để giúp anh trở lại thi đấu và giải quyết nợ nần.
Bản thân ngôi sao một thời này cũng tiết lộ đã gặp trục trặc về quan hệ gia đình và tiền bạc trong thời gian qua. Cựu tuyển thủ này khẳng định vấn đề tiền bạc không liên quan thua cá cược bóng đá hay trò đỏ đen nào, mà do anh đã ly thân với vợ một thời gian, nên phải chu cấp tiền để nhờ chăm sóc con cái. Sarawut cũng giải thích về việc mất tích là do anh chủ động tránh tiếp xúc để tránh lây nhiễm dịch Covid-19 khi trước đó có tiếp xúc với một nhóm bạn bị nghi nhiễm.
Hôm 19.7, theo tờ SMM Sport, Sarawut một lần nữa thu hút sự chú ý khi quyết định đổi tên thành Poonsak Masut để bắt đầu một cuộc sống mới. Việc đổi tên được tiền vệ này công bố ngay sau khi anh ghi 1 bàn trong chiến thắng “khủng” 12-2 của Chiangmai United F.C (đội thuộc giải Thai League 2) trước CLB Lamphun ở một giải đấu giao hữu hôm 18.7.

Sarawut (áo xanh) từng là người hùng của bóng đá Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Sau trận đấu, Sarawut đã tiết lộ với tờ Thairath rằng anh đã quyết định đổi tên 3 tháng trước. Lý do đổi tên là do anh nghe theo lời mẹ sau khi gặp nhiều sự cố tồi tệ hồi đầu năm nay, trong đó có việc bị Nongbua Pitchaya FC cắt hợp đồng. Hơn nữa, cái tên mới tương tự cha của Sarawut, người mà anh luôn xem là nguồn động lực để theo đuổi niềm đam mê bóng đá.
Hiện Sarawut đang chờ các giải đấu Thái Lan được nối lại sau khi bị đình chỉ bởi đại dịch Covid-19. Theo lịch dự kiến, Thai League 2 sẽ trở lại thi đấu vào ngày 12.9.2020 và kết thúc mùa giải vào ngày 25.4.2021, sau đó là vòng play-off vào tháng 5 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.