Kết quả bảng B bóng đá nam, Hàn Quốc (thắng Honduras 6-0) và New Zealand (hòa Rumani 0-0) đoạt vé vào tứ kết

28/07/2021 17:29 GMT+7

Hàn Quốc và New Zealand đã đoạt 2 chiếc vé lọt vào tứ kết sau lượt trận cuối vừa kết thúc chiều nay 28.7 (theo giờ VN).

Tường thuật trực tiếp
HQ-Honduras
 
Hàn Quốc đã khởi đầu Olympic Tokyo 2020 với thất bại bất ngờ 0-1 trước New Zealand. Nhưng sau đó thầy trò HLV Kim Hag-bum đã khắc phục bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Romania ở lượt trận thứ 2.
Đó là một chiến thắng bước ngoặt, khi giúp Hàn Quốc nắm giữ ưu thế hiệu số bàn thắng (+3) so với Honduras, New Zealand (0) và Romania (-3) trong cảnh cả 4 cái tên đều đang có 3 điểm, khi quy định của Olympic Tokyo 2020 sẽ ưu tiên xét hiệu số bàn thắng trong trường hợp các đội bằng điểm.
Về lý thuyết, chỉ cần hòa Honduras thì Hàn Quốc cũng đoạt vé vào vòng trong bất chấp kết quả trận đấu giữa Romania - New Zealand. Tuy nhiên, nhiệm vụ của đội bóng xứ kim chi rất rõ ràng: phải là một trận thắng.
Đây là điều bắt buộc khi Nhật Bản khả năng rất lớn sẽ xếp nhất bảng A ở loạt đấu diễn ra lúc 18 giờ 30. Việc xếp nhất bảng B sẽ giúp Hàn Quốc tránh được một cuộc đối đầu sớm giữa 2 đại diện châu Á, nhất là khi đối thủ có lợi thế của nước chủ nhà.
Box bóng đá
South Korea Ol. 15:30 Honduras Ol.
Ở lượt đấu thứ 2, Honduras đã gây bất ngờ khi thắng New Zealand trong trận đấu có đến 5 bàn thắng, nhờ pha lập công ấn định tỷ số 3-2 ở phút 87 của Rigoberto Rivas.
New Zealand từng thắng Hàn Quốc 1-0 ở ngày ra quân, nhưng rõ ràng đó là trận đấu Hàn Quốc tự bắn vào chân mình nhiều hơn khi chưa thực sự nóng máy. Xét về thực lực và kinh nghiệm, Hàn Quốc vẫn là cái tên đáng gờm nhất bảng B.
Box bóng đá
Romania Ol. 15:30 New Zealand Ol.
Sẽ là hợp lý nếu Hàn Quốc áp đảo và buộc Honduras phải lâm vào thế chống đỡ ở trận đấu diễn ra lúc 15 giờ 30 chiều nay. Nếu duy trì được phong độ như trận thắng Romania 4-0 thì mọi chuyện hoàn toàn trong tầm tay thầy trò HLV Kim Hag-bum.
Đó cũng sẽ là cơ hội cho RomaniaNew Zealand khi cả 2 có cơ hội tự quyết số phận của mình trong cuộc đối đầu một mất, một còn ở trận đấu diễn ra cùng giờ để xác định đại diện còn lại bảng B vào tứ kết Olympic Tokyo 2020.
Với việc bảng B đang có đến 4 đội cùng có 3 điểm, New Zealand với lợi thế hiệu số bàn thắng chỉ cần hòa sẽ khả năng lớn vào tứ kết. Nhưng ai cũng rõ ở thế lưng dựa tường thế này, với các cầu thủ đa phần U.23 thì điều bất ngờ nào cũng có thể diễn ra, kể cả với ông lớn Hàn Quốc. Hãy chờ xem!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.