Nhận định bảng C bóng đá nam Olympic (18 giờ, ngày 28.7): Hai cuộc chiến một mất một còn

Minh Tân
Minh Tân
28/07/2021 06:30 GMT+7

Là một ứng cử viên sáng giá cho chiếc HCV, thế nhưng hiện tại Olympic Tây Ban Nha phải rơi vào cuộc chiến một mất một còn với Olympic Argentina để giành quyền vào tứ kết Olympic Tokyo 2020. Trong khi đó Úc tiếp đón một đối thủ cũng không hề dễ chơi là Ai Cập.

Tuy đang dẫn đầu bảng C, nhưng những gì mà Tây Ban Nha đã thể hiện khá nhạt nhoà để trở thành một trong những ứng cử viên cho chiếc HCV Olympic. Họ khởi đầu bằng một trận hoà không bàn thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Ai Cập và sau đó là một thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Olympic Úc.

Olympic Tây Ban Nha đang chiếm ưu thế trong việc giành vé vào tứ kết

Reuters

Ở trận đấu cuối cùng này, Tây Ban Nha chỉ cần hòa Argentina, trong khi Úc không thắng được Ai Cập thì đội bóng xứ “Bò tót” vẫn đứng đầu bảng C. Thậm chí nếu họ để thua trước Argentina và Olympic Ai Cập đánh bại Úc với cách biệt 2 bàn trở lên thì đoàn quân của HLV De La Fuente vẫn sẽ có mặt ở tứ kết. Thế nhưng, nếu để người khác quyết định số phận của mình thì Tây Ban Nha không thể không lo lắng thay vì muốn tự quyết định số phận của họ hơn.

Olympic Argentina buộc phải trong trận đấu trước Tây Ban Nha

Reuters

Còn ở bên kia chiến tuyến, Olympic Argentina cũng không khá hơn bao nhiêu. Sau trận thua gây sốc 0-2 trước Úc, họ chật vật lắm mới vượt qua Ai Cập với cách biệt tối thiểu 1-0. Để có thể đặt chân vào vòng tứ kết, nhiệm vụ của Argentina là phải giành chiến thắng trước Tây Ban Nha, đồng thời hy vọng Úc không thắng được Ai Cập ở trận đấu cùng giờ mới có thể giành quyền đi tiếp.

Tuyển thủ Carlos Soler của Olympic Tây Ban Nha

Reuters

Cả 2 đội đều đặt mục tiêu giành được 3 điểm ở trận đấu này thế nên cuộc chiến không khoan nhượng giữa họ chắn chắn sẽ mang đến cho người xem một trận cầu kịch tính và hấp dẫn. Trong tình thế không còn gì để mất, Argentina được dự đoán sẽ tạo ra bất ngờ trước ứng cử viên cho tấm HCV Tây Ban Nha.

Olympic Ai Cập (áo đỏ) vẫn còn cơ hội vào tứ kết

Reuters

Trận đấu còn lại cũng là một cuộc chiến cam go khác giữa hai đội bóng có lối chơi tương đối giống nhau là Olympic Úc và Ai Cập. Nếu giành được 1 điểm, cơ hội đi tiếp của Úc là khá cao bởi họ đang có trong tay 3 điểm và xếp trên Argentina nhờ hiệu số bàn thắng bại.
Trong khi đó, dù mới chỉ có 1 điểm nhưng cơ hội vẫn còn với Ai Cập, để giành được tấm vé vào tứ kết, họ phải giành chiến thắng trước Úc và chờ kết quả của cặp đấu cùng giờ giữa Tây Ban Nha và Argentina.

Olympic Úc được đánh giá cao hơn Ai Cập ở lượt đấu cuối

Reuters

Xét về lực lượng, Olympic Úc vẫn được đánh giá cao hơn Olympic Ai Cập. Trong 3 lần chạm trán gần đây của hai đội, đại diện đến từ châu Đại Dương cũng chiếm ưu thế với 2 trận thắng và 1 trận hoà. Thế nên trong lần gặp nhau này, một chiến thắng giành cho Úc là điều sẽ không khiến nhiều người bất ngờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.