Nhận định vòng loại World Cup 2022 tuyển UAE gặp Malaysia hôm nay: Chủ nhà ra oai

03/06/2021 08:15 GMT+7

Với ưu thế chủ nhà cùng thực lực rất mạnh, quyết tâm cao, tuyển UAE được đánh giá nhỉnh hơn tuyển Malaysia ở cuộc chạm trán diễn ra lúc 23 giờ 45 hôm nay (ngày 3.6) trong khuôn khổ bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển UAE đang xếp hạng 4 bảng G với 6 điểm, sau tuyển Việt Nam (hạng nhất, 11 điểm), tuyển Malaysia (hạng nhì, 9 điểm), tuyển Thái Lan (hạng ba, 8 điểm) và chỉ trên tuyển Indonesia (0 điểm). Tuy nhiên đội chủ nhà đang lợi thế ít hơn các đối thủ 1 lượt trận và vẫn được đánh giá là ứng viên đáng gờm trong cuộc đua tranh vé đi tiếp ở bảng G, vòng loại World Cup 2022.

HLV Bert van Marwijk cùng tuyển UAE tập trung "giải quyết" tuyển Malaysia trước khi tính tiếp 3 đối thủ còn lại

UAE FA

Thầy trò HLV Bert van Marwijk chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho loạt trận quyết định ở vòng loại World Cup và cũng tập hợp được hầu hết các hảo thủ, nổi bật nhất là tiền đạo Mabkhout, người đang sở hữu hiệu sất ghi bàn cực đỉnh trong màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia.
Phát biểu trước trận đấu với tuyển Malaysia, HLV Bert van Marwijk cho biết tuyển UAE đang đứng trước áp lực lớn là phải toàn thắng 4 trận còn lại để chắc chắn đoạt vé đi tiếp. Vì thế điều quan trọng là giải tỏa áp lực đó bằng cách tập trung vào từng đối thủ, từng trận đấu một mà trước mắt là tuyển Malaysia. “UAE phải thắng tuyển Malaysia rồi mới tính tiếp. Chúng tôi đã thay đổi tích cực so với 4 trận trước đó ở vòng loại khi định hình được lối chơi mới, các tuyển thủ thích nghi tốt thể hiện qua kết quả các trận giao hữu. Điều quan trọng là các cầu thủ phải ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất”, HLV Bert van Marwijk nói.

Tuyển UAE quyết thắng cả 4 trận để đoạt vé đi tiếp

UAE FA

Tuyển UAE chạy đà cực kỳ ấn tượng cho vòng loại World Cup khi thắng giòn giã 6-0 trước Ấn Độ, 5-1 trước Jordan trong khi tuyển Malaysia thất thủ cả 2 trận giao hữu “làm nóng” trước Kuwait (1-4), Bahrain (0-2).
Tuyển Malaysia liên tiếp gia cố sức mạnh với làn sóng tuyển thủ nhập tịch với những cái tên gần đây như tiền vệ người Kosovo, Liridon Krasniqi (Newcastle Jets, Úc) và tiền đạo người Brazil Guilherme de Paula và mới nhất là cầu thủ mang 2 dòng máu Bỉ-Malaysia Johan Cools.

Tuyển Malaysia trông chờ vào các tuyển thủ nhập tịch

FAM

HLV Tan Cheng Hoe kỳ vọng các tuyển thủ “đa sắc màu” sẽ giúp Malaysia đạt kết quả tốt trước chủ nhà UAE hòng giữ vị thế trên bảng xếp hạng bảng G. Tuy nhiên những buổi tập vừa qua, đặc biệt kết quả giao hữu phần nào cho thấy vấn đề ở khả năng gắn kết trong lối chơi của đội bóng này.
Box bóng đá
UAE 23:45 Malaysia
 
Nhằm lên dây cót tinh thần cho các học trò, trước cuộc chạm trán với chủ nhà UAE, HLV Tan Cheng Hoe trấn an các học trò “đừng sợ”. Tuy nhiên đại diện của bóng đá Đông Nam Á-tuyển Malaysia hiện xếp hạng 153 thế giới xem ra khó làm nên chuyện trước đội bóng Tây Á-UAE hiện xếp hạng 73 thế giới.

Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022:

STT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Việt Nam

5

+4

11

2

Malaysia

5

+2

9

3

Thái Lan

5

+2

8

4

UAE

4

+4

6

5

Indonesia

5

-15

0

 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.