Nóng: Champions League và Europa League dừng khẩn cấp vì Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
12/03/2020 20:37 GMT+7

Tác động quá dữ dội của dịch Covid-19 tại châu Âu, UEFA phải ra thông báo dừng thi đấu khẩn cấp cả 2 giải Champions League và Europa League, theo tờ AS.

Cũng theo tờ AS (nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha), UEFA ngoài việc phải hoãn Champions League và Europa League cũng đang xem xét nghiêm túc việc lùi ngày thi đấu, hoặc hoãn vòng chung kết Euro 2020 sang mùa hè 2021.
Trong khi đó, theo tờ MARCA cũng của Tây Ban Nha: “Không còn cách nào khác UEFA phải dừng toàn bộ giải đấu của mình sau khi có thêm toàn bộ thành viên đội Real Madrid phải cách ly vì 1 VĐV đội bóng rổ thuộc CLB này vừa xét nghiệm dương tính Covid-19”.
Đội bóng đá Real và đội bóng rổ thuộc CLB này thường xuyên sử dụng chung phòng tập thể dục ở khu tập luyện Valdebebas, vì thế hoàn toàn có khả năng bị lây nhiễm lẫn nhau sau khi VĐV đội bóng rổ Trey Thompkins có kết quả dương tính với Covid-19.
Trước đó là các thành viên CLB Juventus cũng bị cách ly khi có 1 thành viên là hậu vệ Daniele Rugani bị nhiễm Covid-19. Ngoài ra, vì lo ngại dịch Covid-19 đã có 2 trận đấu ở lượt đi vòng 1/8 giải Europa League dự định diễn ra rạng sáng mai (13.3) gồm Inter Milan gặp Getafe và Sevilla gặp AS Roma đều bị hoãn.

Giải Champions League sẽ vắng bóng một thời gian dài vì dịch Covid-19

UEFA

Tình hình này cũng khiến nhiều trận đấu còn lại diễn ra cũng rạng sáng mai (13.3) đang trong tình trạng bấp bênh chưa rõ có được tổ chức thi đấu hay không, dù trước đó được quyết định thi đấu trong sân không khán giả.
HLV Solskjaer của Manchester United cho biết trước trận gặp CLB LASK ở Áo nói: “Nếu giờ chót UEFA hoãn trận đấu, chúng tôi vui vẻ chấp nhận vì sức khoẻ cộng đồng lúc này quan trọng hơn bóng đá”.
Còn liên quan tới 2 CLB Real Madrid và Juventus hiện phải cách ly toàn bộ cầu thủ trong vòng 14 ngày, khiến các trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League của họ diễn ra vào giữa tuần sau lần lượt gặp Man City và Lyon đều chắc chắn không thể diễn ra.
Theo nhà báo Tancredi Palmeri của kên beIN Sports: “UEFA không còn cách nào khác, họ phải dừng toàn bộ 2 giải Champions League và Europa League ngay lập tức”.
Còn cựu danh thủ Anh, Gary Lineker bình luận trên mạng xã hội Twitter: “Ý đóng cửa toàn bộ các giải thể thao, La Liga hoãn đấu. Cầu thủ Juventus dính virus. Chắc chắn không còn cách nào khác (UEFA, thậm chí cả giải Premier League) phải dừng lại toàn bộ giải đấu của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.