Nóng: Tuyển Thái Lan sốt vó với thông tin HLV Nishino bị nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/05/2021 23:13 GMT+7

Người hâm mộ Thái Lan hết sức lo lắng khi nhiều thông tin cho rằng HLV Akira Nishino nằm trong nhóm nhiễm Covid-19 dẫn đến đợt tập luyện chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của ‘Voi chiến’ phải dừng lại hôm 8.5.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định dừng đợt tập luyện của 20 cầu thủ tuyển quốc gia nam (tập trung đợt đầu) tại trung tâm huấn luyện ở Bangkok do phát hiện 6 ca dương tính với Covid-19. Theo FAT, 2 cầu thủ và 4 nhân viên của tuyển Thái Lan đã bị nhiễm Covid-19 và buộc phải tạm hủy kế hoạch tập luyện, tất cả các cầu thủ và thành viên đội phải cách ly chờ kết quả xét nghiệm.

Đợt tập luyện của tuyển Thái Lan buộc phải tạm dừng để cách ly tất cả các thành viên

FAT

FAT cho hay, ngoài tuyển nam, tuyển nữ Thái Lan (tập cùng địa điểm) cũng có 2 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 1 cầu thủ. Danh tính những người bị nhiễm đều chưa tiết lộ nên xuất hiện một số thông tin lan truyền về việc HLV Nishino nằm trong số thành viên của tuyển Thái Lan bị nhiễm, khiến dư luận hết sức lo lắng.
Trước tình hình trên, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang đã phải đăng đàn trấn an rằng HLV 68 tuổi người Nhật Bản không phải người bị nhiễm Covid-19 mới phát hiện trong trại tập trung của tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, người đứng đầu FAT vẫn nói rằng, phải chờ kết quả xét nghiệm ngày 8.5 mới xác nhận chính xác thông tin về ông Nishino.

FAT đang lo ngại dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến quân số của tuyển Thái Lan

FAT

"Về việc các đội có thể trở lại tập luyện và có thể đi ra nước ngoài thi đấu hay không phải nhờ bác sĩ đưa ra câu trả lời. Với việc cách ly tất cả các thành viên của 2 đội tuyển, liên đoàn đã sắp xếp các cầu thủ được ngủ trong các phòng riêng biệt, mỗi người 1 phòng, khác với trước đây là 2 người 1 phòng nhằm ngăn ngừa việc lây nhiễm bệnh”, ông Somyot cho biết.
Về các trường hợp bị nhiễm, Chủ tịch FAT cho hay: “Hai cầu thủ nam không có triệu chứng gì, thể trạng bình thường. Về phần 4 nhân viên, họ đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng không có trợ lý của HLV trưởng người Nhật Bản Akira Nishino. Tuy nhiên, tôi phải chờ xem kết quả xét nghiệm”. Theo báo giới Thái Lan, FAT đã quyết định hoãn lịch tập trung của 18 cầu thủ còn lại vốn sẽ hội quân vào ngày 10.5.

Tất cả các thành viên tuyển Thái Lan đều được xét nghiệm sau khi xuất hiện 6 ca nhiễm Covid-19 trong đội

FAT

Theo tờ SMM Sport, FAT đã có buổi làm việc với bác sĩ của tuyển Thái Lan. Bác sĩ phụ trách đội nhận định rằng, các ca nhiễm Covid-19 có thể xảy ra cả trước và sau đợt xét nghiệm đầu tiên diễn ra vào ngày 30.4, dù họ đã tiêm liều vắc-xin Covid-19 đầu tiên.
Trước sự cố trên, FAT chỉ còn biết hy vọng sẽ không phát hiện thêm ca nhiễm Covid-19 nào trong tuyển Thái Lan để không bị ảnh hưởng quân số lên đường sang UAE vào ngày 21.5. Theo lịch, sau khi đá giao hữu với Oman và Tajikistan, Thái Lan sẽ lần lượt đụng độ Indonesia (3.6), chủ nhà UAE (7.6) và Malaysia (15.6). Hiện tại, đội quân của HLV Nishino vẫn còn hy vọng tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi đứng thứ 3 với 8 điểm, sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), xếp trên UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.