Pháp và Bồ Đào Nha không nằm nhóm hạt giống ở VCK Euro 2020

Giang Lao
Giang Lao
20/11/2019 14:50 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) chọn đội hạt giống ở vòng chung kết (VCK) Euro 2020 dựa trên kết quả thi đấu ở vòng loại. Tại vòng loại vừa kết thúc, tuyển Pháp và đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) Bồ Đào Nha (BĐN) dù đều vào VCK, nhưng do đều có 1 trận thua vì vậy đã phải nhường suất hạt giống số 1 lại cho Ukraine (bất bại khi thắng 6, hoà 2).

Hiện UEFA cũng chia 4 nhóm hạt giống sau các kết quả ở vòng loại Euro 2020 vừa kết thúc vào rạng sáng nay (20.11) với 20 đội đã chính thức góp mặt.
Tuy nhiên, vẫn còn chờ thêm 4 suất nữa dự VCK Euro sẽ được định đoạt qua vòng đấu play-off tại giải Nations League được tổ chức thi đấu từ ngày 26 đến 31.3 năm sau, với các đội đủ điều kiện góp mặt sẽ được UEFA bốc thăm bắt cặp thi đấu vào ngày 22.11 tới đây.
VCK Euro 2020 với 24 đội góp mặt và lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức thi đấu ở 12 thành phố khác nhau khắp châu Âu, diễn ra từ ngày 12.6 đến 12.7 năm 2020. Tại Euro 2020, công nghệ VAR cũng lần đầu được áp dụng.

Lễ bốc thăm chia bảng VCK Euro 2020 được tổ chức tại Bucharest, Romania lúc 0 giờ, rạng sáng ngày 1.12 (giờ VN)

AFP

Theo đó, nhóm hạt giống số 1 được xác định là Bỉ, Ý, Anh, Đức, Tây Ban Nha (TBN) và Ukraine. Nhóm số 2 là Pháp, Thuỵ Sĩ, Croatia, Ba Lan, Hà Lan và Nga. Nhóm số 3 là BĐN, Thổ Nhĩ Kỳ (TNK), Đan Mạch, Áo, Thuỵ Điển và CH Czech. Nhóm 4 là xứ Wales, Phần Lan, đội thắng play-off nhóm A, đội thắng play-off nhóm B, đội thắng play-off nhóm C và đội thắng play-off nhóm D.
Lễ bốc thăm chia bảng VCK Euro 2020 được tổ chức tại Bucharest, Romania lúc 0 giờ, rạng sáng ngày 1.12 (giờ VN), dựa trên nguyên tắc bốc thăm lần lượt các đội ở các nhóm hạt giống vào 6 bảng đấu, với mỗi bảng 4 đội.

Tuyển Pháp chỉ nằm nhóm hạt giống số 2

AFP

Vì vậy, hoàn toàn có khả năng tại VCK Euro 2020 sẽ có bảng đấu “tử thần” với Pháp rất dễ cùng bảng với Ý, Anh, Đức hoặc TBN. Còn BĐN càng tệ hơn, do nằm nhóm hạt giống số 3 thì ngoài việc có khả năng đụng các “đại gia” trên, thì cũng dễ nằm cùng bảng có thêm tuyển Pháp. BĐN chỉ hy vọng may mắn sẽ gặp lại Ukraine (ở nhóm 1), thì tình thế sẽ nhẹ nhàng hơn.

Trong khi đội ĐKVĐ Bồ Đào Nha nằm nhóm hạt giống số 3, nên nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng nặng ký ở VCK

AFP

Một phần nữa, việc bốc thăm cũng xác định các đội là chủ nhà ở bảng đấu của mình đăng cai nên cũng gần như xác định các đội nằm cố định ở các bảng, như Bỉ chắc chắn ở bảng B vì Ukraine không thể thi đấu ở Nga do yếu tố chính trị đã được UEFA chính thức tách ra. Do đó, nhóm duy nhất Ukraine sẽ góp mặt là bảng C do Hà Lan đăng cai.
Khả năng các bảng đấu tại VCK Euro 2020 có thể xảy ra:
- Bảng A: Ý, Pháp/Ba Lan/Thuỵ Sĩ hoặc Croatia, BĐN/TNK/Áo/Thuỵ Điển/CH Czech, và xứ Wales hoặc Phần Lan.
- Bảng B: Bỉ, Nga, Đan Mạch, và xứ Wales hoặc Phần Lan.
- Bảng C: Ukraine, Hà Lan, BĐN/TNK/Áo/Thuỵ Điển/CH Czech, và đội thắng play-off nhóm A, C hoặc D.
- Bảng D: Anh, Pháp/Ba Lan/Thuỵ Sĩ/Croatia, BĐN/TNK/Áo/Thuỵ Điển/CH Czech, và đội thắng play-off nhóm C hoặc D.
- Bảng E: TBN, Pháp/Ba Lan/Thuỵ Sĩ/Croatia, BĐN/TNK/Áo/Thuỵ Điển/CH Czech và đội thắng play-off nhóm B.
- Bảng F: Đức, Pháp/Ba Lan/Thuỵ Sĩ/Croatia, BĐN/TNK/Áo/Thuỵ Điển/CH Czech và đội thắng play-off nhóm A, C hoặc D.
Tại VCK Euro 2020, hai đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng knock-out.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.