Philippines nhập tịch cặp “song sát” Tây Ban Nha - Senegal để chuẩn bị AFF Cup 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/03/2020 19:41 GMT+7

Tuyển Philippines chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm ở AFF Cup năm nay khi nước này chuẩn bị nhập tịch cho cặp “song sát” Bienvenido Maranon và Robert Lopez Mendy của CLB Ceres-Negros FC.

Theo truyền thông Philippines, hồ sơ của 2 tiền đạo nói trên đã được đệ trình tại Thượng viện nước này vào ngày 3.3 và đang chờ xem xét. Nếu được thông qua, người hâm mộ Philippines chắc chắn sẽ phấn khởi khi Maranon và Mendy (đều 33 tuổi) đang là cặp đôi “sát thủ” xuất sắc ở giải hàng đầu nước này và AFC Cup.
Maranon đến từ Tây Ban Nha nhưng đã chơi cho nhà vô địch Philippines kể từ năm 2015, trong khi Mendy - sinh ra ở Senegal, đã đến chơi bóng ở đất nước này từ năm 2009 khi khoác áo cho Forza FC, Green Archers United, Kaya FC-Iloilo và Ceres-Negros FC. Mendy cũng từng thi đấu cho CLB UiTM FC của Malaysia.

Maranon đang là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại ở AFC Cup

Ceres-Negros FC

Trong 2 cầu thủ này, Maranon được xem là sẽ hứa hẹn giúp hàng công tuyển Philippines mạnh hơn rất nhiều nhờ tài săn bàn của mình. Hồi giữa tuần trước, Maranon trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại tại AFC Cup sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Ceres-Negros FC trước Bali United ở bảng G. Ở lượt trận trước đó, Maranon cũng đóng góp 1 bàn trong trận hòa Than Quảng Ninh 2-2. Những pha lập công này giúp cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha có tổng cộng 35 bàn để dẫn dầu danh sách ghi bàn trong lịch sử AFC Cup.
Mùa trước, Maranon là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại AFC Cup khi có 10 pha lập công giúp Ceres-Negros FC lọt vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á, nơi đội bóng này bị đánh bại bởi Hà Nội FC. Sau khi gia nhập Ceres-Negros FC từ CLB hạng thấp Tây Ban Nha UD Socuellamos vào năm 2015, Maranon liên tục tỏa sáng để đưa Ceres-Negros FC trở thành một thế lực đáng gờm trong bóng đá Đông Nam Á. Trong khi đó, Mendy cũng đang là chân sút hàng đầu của CLB Ceres-Negros FC.
“Maranon khao khát được khoác áo tuyển Philippines cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế, và muốn giúp đội tuyển quốc gia trở thành một đội bóng hàng đầu châu Á”, Thượng nghị sĩ Miguel Zubiri nói với tờ Manila Bulletin. Theo đánh giá, nếu hoàn tất việc nhập tịch, sự góp mặt của 2 ngôi sao trên sẽ giúp Philippines trở thành thách thức rất lớn trong nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch của tuyển Việt Nam ở AFF Cup vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.