Rạng sáng mai, Filip Nguyễn tràn trề cơ hội ra sân ở UEFA Nations League

07/09/2020 16:14 GMT+7

1 giờ 45 phút ngày 8.9, thủ môn mang 2 dòng máu Việt-Czech Filip Nguyễn trước cơ hội lịch sử khoác áo tuyển Czech chạm trán với Scotland ở UEFA Nations League.

Filip Nguyễn cùng gần 20 cầu thủ Czech bỗng dưng có cơ hội "từ trên trời rơi xuống". Cả đội hình chính tuyển Czech bị cách ly phòng tránh Covid-19 nhưng UEFA buộc Czech phải đấu tiếp Nations League theo đúng lịch trình gặp Scotland ở lượt 2 nhóm B. Vậy là chỉ trong 5 giờ đồng hồ, một ê kíp ban huấn luyện mới đã lên danh sách triệu tập đội tuyển mới, trong đó có Filip Nguyễn. 

Filip Nguyễn trước cơ hội lịch sử

Slovan Liberec

Trong số 3 thủ môn tập trung cho trận đấu này, Filip Nguyễn nổi bật hơn cả nhờ thường xuyên bắt chính cho CLB Slovan Liberec đồng thời từng vào đội hình tiêu biểu giải Czech. 2 thủ thành còn lại Ales Mandous (SK Sigma Olomouc), Jakub Markovic (SK Slavia Prague) cũng được đánh giá tốt nhưng trong buổi tập vừa qua, Filip Nguyễn được chú ý hơn cả và đó là cơ sở để người hâm mộ tin rằng anh được trao suất bắt chính.

Ngoài phản xạ cực bén, Filip Nguyễn còn phát động tấn công rất hay

Slovan Liberec

Trên mạng xã hội tuyển Czech, nhiều bình luận viên cũng đưa ra đội hình xuất phát dự kiến của đội nhà trong trận gặp Scotland và Filip Nguyễn cũng được chọn. Bản thân Filip Nguyễn cũng rất háo hức, sẵn sàng nếu được trao cơ hội. Đây là lần đầu tiên Filip Nguyễn được gọi lên tuyển Czech và anh quyết nắm bắt cơ hội thể hiện mình.

Filip Nguyễn để lại ấn tượng ở buổi tập cùng tuyển Czech

FBNV

Ở lượt đầu UEFA Nations League, Czech giành chiến thắng 3-1 trước Slovakia, độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng nhóm B. Nếu thắng đối thủ không quá vượt trội Scotland, Filip Nguyễn cùng tuyển Czech sẽ giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng.

Filip Nguyễn lên tuyển Czech, vẫn có thể thi đấu cho tuyển Việt Nam

Hết cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam

Theo quy định của FIFA được sửa đổi và áp dụng năm 2018, một cầu thủ nếu ra sân thi đấu (một phần hoặc cả trận) trong một trận chính thức của FIFA trong màu áo tuyển quốc gia sẽ không được phép khoác áo tuyển quốc gia khác. Vì thế người hâm mộ bóng đá Việt Nam hồi hộp chờ xem Filip Nguyễn có được ra sân ở trận gặp Scotland hay không. Nếu Filip Nguyễn ra sân, anh hết cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam, trái lại anh vẫn còn cơ hội cống hiến cho tuyển Việt Nam nếu không được sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.