Ronaldo “cứu” Juventus thoát thua trước AC Milan ở bán kết Cúp Quốc gia Ý

14/02/2020 06:41 GMT+7

Công nghệ VAR và quả sút phạt 11m thành công ở phút cuối cùng trận đấu của Cristiano Ronaldo đã giúp Juventus cầm hòa 1-1 với chủ nhà AC Milan trong trận lượt đi bán kết Cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay (14.2, giờ VN).

Siêu sao 35 tuổi của Juventus đã ghi được 12 bàn thắng trong 8 trận đấu gần nhất trên tất cả các mắt trận và cũng đã có một trận đấu tốt hơn đối thủ cũ Zlatan Ibrahimovic (AC Milan), người gần như mờ nhạt trong phần lớn trận đấu. Cuộc đối đầu giữa 2 ngôi sao này chính là tâm điểm giúp trận đấu thu hút sự quan tâm cực lớn của người hâm mộ.

Ibrahimovic (phải) mờ nhạt trong cuộc chạm trán với Ronaldo

AFP

AC Milan phải chơi thiếu người do chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 71 của Theo Hernandez và không thể kết thúc trận đấu với chiến thắng dù có thế trận lấn lướt và vượt lên dẫn trước nhờ công của Ante Rebic (phút 61). Trong khi đó, Juventus sẽ có lợi thế để vào chơi chung kết khi được thi đấu trận lượt về tại sân nhà Allianz vào đầu tháng tới.
AC Milan đã có khởi đầu mạnh mẽ, trong đó Ibrahimovic liên tục trở thành mối đe dọa đối với hàng thủ Juventus. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của tiền đạo kỳ cựu này không có sự chuẩn xác nhất định trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ.
Tưởng như bàn thắng của Rebic trở thành bước ngoặt giúp đội chủ sân San Siro có được chiến thắng thì Juventus đã được “giải cứu”. Ngoài việc được chơi hơn người, “Bà đầm già thành Turin” còn may mắn được hưởng quả phạt đền ở phút cuối cùng trận đấu nhờ VAR khi công nghệ này phát hiện Davide Calabria (AC Milan) dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa. Ronaldo bước lên và thực hiện thành công để ghi bàn thắng thứ 24 của anh trong mùa giải năm nay.

AC Milan đã để vuột chiến thắng một cách đáng tiếc

AFP

Bị gỡ đáng tiếc ở phút cuối nhưng ít nhất AC Milan vẫn có được một trận hòa để duy trì hy vọng giành vương miện Cúp Quốc gia Ý đầu tiên kể từ năm 2003. Trong khi đó, dù không thua trận, nhưng màn trình diễn của Juventus một lần nữa khiến HLV Sarri tiếp tục chịu áp lực và chiếc ghế của ông sẽ phụ thuộc vào các trận đấu tới.
Trước đó, ở trận bán kết đầu tiên, Napoli đã gây bất ngờ khi đánh bại Inter Milan với tỷ số 1-0 ngay tại thánh địa San Siro để có lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà. Lượt về bán kết sẽ diễn ra vào ngày 4 và 5.3, còn trận chung kết vào ngày 13.5 tại Stadio Olimpico ở Rome.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.