Sân ‘Stadio San Paolo’ của Napoli chính thức đổi tên thành ‘Stadio Diego Armando Maradona’

Giang Lao
Giang Lao
05/12/2020 08:45 GMT+7

Hội đồng TP.Naples (Ý) đã thông qua nghị quyết của thị trưởng Luigi de Magistris đề xuất, chính thức đổi tên sân ‘Stadio San Paolo’ của CLB Napoli thành ‘Stadio Diego Armando Maradona’ nhằm vinh danh huyền thoại Argentina vừa qua đời.

Trong 7 năm thi đấu ở CLB Napoli giai đoạn 1984-1991, cố huyền thoại Maradona trở thành thần tượng của người dân TP.Naples, khi ông ghi 115 bàn thắng giúp đội bóng thường chỉ lo trụ hạng giải Serie A trước đó vượt qua các thế lực hùng mạnh bóng đá Ý như Juventus, AC Milan và Inter Milan để đoạt 2 chức vô địch và 1 UEFA Cup.
Vì vậy, sau khi Maradona đột ngột qua đời ngày 25.11 sau một cơn đau tim đã gây đau buồn cho người dân TP.Naples, ngay lập tức đã có đề xuất đổi tên sân San Paolo, sân đấu lớn thứ 3 ở Ý và danh tiếng, thành sân Diego Armando Maradona để vinh danh huyền thoại quá cố người Argentina.
Đề xuất này sau hơn 1 tuần trải qua các thủ tục và vừa được Hội đồng TP.Naples thông qua và công nhận từ nghị quyết của thị trưởng Luigi de Magistris đề xuất vào rạng sáng nay 5.12.
Các nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) và Tancredi Palmeri của kênh beIN Sports đều cho rằng đây là quyết định đúng đắn, và phù hợp với mong mỏi của người dân TP.Naples.

Người dân TP.Naples đến sân San Paolo tưởng niệm Maradona qua đời, nay sân bóng này đổi tên và mang tên ông

Reuters

Trong khi đó, chủ tịch CLB Napoli, ông Aurelio de Laurentiis trả lời phỏng vấn kênh Sky Sport (Ý): “Tôi đã từng đàm phán với chính quyền trong 17 năm qua để mua lại sân San Paolo và đổi tên thành Diego Armando Maradona.
Về truyền thống, sân nay đã được gọi là Diego Armando Maradona, nhưng nó cũng sẽ được gọi bằng cả tên cũ San Paolo. Sẽ không có nhiều thay đổi, nhưng chỉ duy nhất Maradona mới có được sự công nhận này. Sau này, khi chúng tôi xây sân vận động mới hoàn toàn thì tên gọi vẫn sẽ như vậy”.
Ông Aurelio de Laurentiis nói thêm: “Đây là một vinh danh cho Maradona, người đã mang đến sự khát khao và sự hồi sinh cho cả thành phố. Những năm tháng của Maradona tại Napoli sẽ không bao giờ xóa nhòa trong ký ức của người dân TP.Naples”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.