Serie A: Roma cầm chân Inter, Napoli thắng chật vật

22/01/2018 09:15 GMT+7

Napoli đã có chiến thắng vất vả trước Atalanta đêm qua 21.1 (giờ VN) để tiếp tục quản lý chiếc ghế đầu bảng Serie A.

Ở trận đấu sớm nhất hôm qua, Napoli và đội chủ nhà Atalanta đã chơi một trận đấu hết sức vất vả dưới cái nắng chói chang của sân Atleti Azzurri.
Merten (số 14) ghi bàn thắng duy nhất đem về thắng lợi cho Napoli Reuters
Các cầu thủ chủ nhà không thể phát huy được ngón đòn phản công của mình trong suốt hơn 90 phút thi đấu trong khi Napoli cũng chẳng thể áp đặt lối chơi lên đối phương như họ thường làm suốt lượt đi. Có lẽ kỳ nghỉ dài ngày vừa qua đã khiến các cầu thủ chưa lấy lại được hơi thở bóng đá và điều đó có thể thấy rõ nhất ở những pha trượt chân trên sân.
Từ cầu thủ chơi kỹ thuật như Insigne hay mạnh mẽ như Hamsik đều bỏ lỡ các cơ hội đáng tiếc của mình. Chỉ riêng Merten là không! Cầu thủ người Bỉ đã xuất sắc băng xuống nhận đường chuyền của Callejon trước khi tung cú sút siêu dị vào lưới đội chủ nhà để ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu này.
Có thể Merten ở trong tư thế nửa việt vị nửa không nhưng đó cũng là chiến thắng xứng đáng cho đội bóng có đẳng cấp hơn. Dù sao trọng tài Orsato cũng bù cho Atalanta khi từ chối bàn thắng của Hamsik cũng trong tư thế nhạy cảm giống hệt Merten ở phút 88.
Thắng nhẹ nhàng, Napoli tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với cách biệt 4 điểm so với Juventus, đội bóng sẽ tiếp Genoa vào đêm nay.
Vecino (giữa) giữa lại 1 điểm cho Inter Milan Reuters
Tâm điểm của vòng đấu đêm qua là cuộc so tài giữa Inter Milan và AS Roma thế nhưng cũng như các cuộc đối đầu cân não khác, hai đội không thể hiện được gì nhiều bằng hai bàn thắng chia đều cho hai bên do công của El Shaarawy (phút 31) và Vecino (phút 86).
Việc cả hai cầm chân nhau khiến cho Lazio là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất, nhưng Lazio cũng rất xứng đáng để leo lên vị trí thứ ba khi có trận tàn sát Chievo với tỷ số 5-1.
Có điều lạ là Lazio đêm qua lại chơi nhường sân cho các vị khách áo vàng nên các cầu thủ Chievo thường chơi phản công bỗng bỡ ngỡ khi được nhường thế trận. Lazio đã dùng đúng sở trường của đối phương để kết liễu Chievo bằng 5 nhát dao chí mạng, trong đó có cú đúp của Sevic, người được nhiều đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh săn đón.
AC Milan cũng ngoi ngóp leo lên vị trí thứ 7 nhờ chiến thắng 2-1 trên sân của Cagliari. Đội bóng của huấn luyện viên Gattuso đang tìm lại được chính mình sau chuỗi trận bết bát trước kỳ nghỉ dài ngày vừa rồi.
Kết quả thi đấu Serie A diễn ra đêm qua
Atalanta 0-1 Napoli
Bologna 3-0 Benevento
Verona 0-3 Crotone
Lazio 5-1 Chievo
Sampdoria 3-1 Fiorentina
Sassuolo 1-1 Torino
Udinese 1-1 SPAL
Cagliari 1-2 AC Milan
Inter Milan 1-1 AS Roma

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.