Serie A: Ronaldo ghi bàn phút bù giờ giúp Juventus chiếm lại ngôi đầu

31/10/2019 08:05 GMT+7

Pha sút phạt 11m thành công của Cristiano Ronaldo ở phút bù giờ đã giúp Juventus đánh bại Genoa của tân HLV Thiago Motta với tỷ số 2-1 ở vòng 10 Serie A diễn ra rạng sáng nay (31.10, giờ VN) để giành lại ngôi đầu từ Inter Milan .

Ronaldo đã ngồi ngoài trận hòa 1-1 ở Lecce ở vòng trước nhưng Juventus có vẻ vẫn không khởi sắc hơn khi siêu sao người Bồ Đào Nha trở lại trong cuộc đón tiếp Genoa. Nhà vô địch là đội mở tỷ số ở phút 36 do công của hậu vệ Leonardo Bonucci, nhưng lợi thế này chỉ duy trì trong 4 phút sau khi Christian Kouame gỡ hòa cho Genoa.

Juventus lại thắng nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo

AFP

Được chơi trên sân nhà và phía đội khách phải chơi thiếu người (Francesco Cassata bị thẻ đỏ ở phút 55), nhưng Juventus của HLV Sarri vẫn cho thấy sự thiếu hiệu quả trong các pha dứt điểm. “Bà đầm già thành Turin” dường như chỉ trông chờ vào những khoảnh khắc tỏa sáng của Ronaldo.
Bế tắc trước khung gỗ đội khách, nguy cơ Juventus phải nhận trận thứ hai liên tiếp chia điểm đến gần hơn khi Adrien Rabiot bị đuổi khỏi sân ở phút 87. Thế nhưng, ở thời điểm khó khăn nhất, Ronaldo đã kịp tỏa sáng để mang về 3 điểm cho đoàn quân của HLV Sarri ở phút bù giờ cuối cùng.
Theo đó, sau khi bị công nghệ VAR từ chối một bàn thắng, siêu sao người Bồ Đào Nha đã đem về cho Juventus một quả phạt 11m do bị Toni Sanabria phạm lỗi trong vòng cấm địa ở phút 90+6. Chính Ronaldo là người thực hiện quả phạt thành công để giúp Juventus đánh bại Genoa 2-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của Ronaldo trong mùa này cho nhà vô địch Serie A.

Napoli (trái) lại gây thất vọng

AFP

Chiến thắng nhọc nhằn trước Genoa đã giúp Juventus (26 điểm) đòi lại ngôi đầu bảng sau khi bị Inter Milan (25 điểm) chiếm trước đó 1 ngày. Ở các trận khác, Napoli của HLV Carlo Ancelotti đã phải chia điểm với tỷ số 2-2 trước một Atalanta “bướng bỉnh”. Napoli đã có 2 lần vượt lên nhưng đều không thể giành 3 điểm trên sân nhà khi Atalanta ghi được 2 bàn gỡ ở những phút cuối của 2 hiệp.
Kết quả trên khiến đoàn quân của HLV Ancelotti rớt xuống vị trí thứ 6 khi bị Lazio và AS Roma vượt mặt. Bởi ở các trận đấu cùng giờ, Lazio và AS Roma lần lượt có những chiến thắng đậm với cùng tỷ số 4-0 trước Torino và Udinese.

Kết quả vòng 10 Serie A

Napoli 2 - 2 Atalanta

Cagliari 3 - 2 Bologna

Juventus 2 - 1 Genoa

Lazio 4 - 0 Torino

Sampdoria 1 - 1 Lecce

Sassuolo 1 - 2 Fiorentina

Udinese 0 - 4 Roma

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.