Sốc với kết luận của hội đồng y tế Argentina về cái chết Maradona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/05/2021 16:19 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Argentina , Diego Maradona đã được chăm sóc y tế không đầy đủ và bị phó mặc cho số phận trước khi qua đời vào tháng 11 năm ngoái, kết luận của một hội đồng chuyên gia y tế đưa ra hôm 30.4.

Theo AFP, trong tài liệu dài 70 trang, hội đồng y tế cho biết Maradona, người đã trải qua cơn đau tim rồi qua đời vào ngày 25.11 năm ngoái ở tuổi 60, đã trút hơi thở cuối cùng ít nhất 12 giờ trước thời điểm ông được tìm thấy đã chết trên giường của mình. Maradona qua đời chỉ vài tuần sau khi phẫu thuật não lấy cục máu đông.
Sau đó, một hội đồng gồm 20 chuyên gia đã được công tố viên của Argentina triệu tập để xem xét nguyên nhân cái chết của Maradona và xác định xem có bất kỳ sơ suất nào hay không.

Dù đã về nơi an nghỉ, nhưng cái chết của Maradona vẫn gây nhiều hoài nghi

AFP

Bác sĩ giải phẫu thần kinh của Maradona, Leopoldo Luque, bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov và nhà tâm lý học Carlos Diaz đang bị điều tra cùng với 2 y tá, 1 điều phối viên điều dưỡng và 1 điều phối viên y tế. Động thái này được đưa ra nhằm làm rõ hoài nghi về trường hợp chết oan của Maradona, và có thể dẫn đến án tù lên đến 15 năm nếu bị kết tội.
Các thủ tục pháp lý được thúc đẩy bởi đơn khiếu nại của 2 trong số 5 cô con gái của Maradona chống lại Luque, người mà họ đổ lỗi cho tình trạng sức khỏe xấu đi của người cha nổi tiếng sau ca phẫu thuật não. Maradona đã trải qua cuộc phẫu thuật vào ngày 3.11 năm ngoái, chỉ 4 ngày sau khi “Cậu bé vàng” của bóng đá Argentina tổ chức sinh nhật lần thứ 60 tại CLB mà ông đang huấn luyện, Gimnasia y Esgrima. Tuy nhiên, sau đó ông có biểu hiện sức khỏe kém và khó khăn trong việc nói chuyện.

Bác sĩ giải phẫu thần kinh của Maradona, Leopoldo Luque đang bị điều tra

AFP

Maradona đã chiến đấu với chứng nghiện rượu và cocaine trong suốt cuộc đời của mình. Ông bị bệnh gan, thận và rối loạn tim mạch khi qua đời. Hai con gái của Maradona đã cáo buộc Luque phải chịu trách nhiệm trong việc huyền thoại này sa sút sức khỏe.
Ban hội thẩm kết luận rằng Maradona "sẽ có cơ hội sống sót cao hơn" nếu được điều trị đầy đủ trong một cơ sở y tế thích hợp. Maradona đã chết trên giường của mình trong một ngôi nhà ở một khu phố của Buenos Aires, nơi ông được chăm sóc tại nhà.
Các chuyên gia cho biết Maradona đã không có đủ điều kiện sức khỏe tâm thần và lẽ ra không nên được quyết định nơi ông sẽ được điều trị. Họ cũng phát hiện ra rằng việc điều trị của Maradona đầy rẫy "sự thiếu sót và bất thường" và đội ngũ y tế đã phó mặc sự sống còn của ông. Sebastian Sanchi, cựu phát ngôn viên của Maradona, nói với AFP rằng: "Rõ ràng là ban hội thẩm phát hiện mọi thứ đã không được thực hiện đúng".

Cái chết của Maradona để lại nhiều tiếc thương trong lòng bóng đá thế giới

AFP

Maradona là thần tượng của hàng triệu người Argentina sau khi ông truyền cảm hứng cho đất nước Nam Mỹ này đến chức vô địch World Cup lần thứ hai vào năm 1986. Là một tiền vệ tấn công đã có 2 năm thi đấu cho “gã khổng lồ” Tây Ban Nha Barcelona, Maradona cũng được yêu mến ở Napoli, nơi ông đã giúp Napoli giành được 2 chức vô địch Serie A duy nhất trong lịch sử CLB cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.