Sự thật phía sau “khủng hoảng burofax” của Messi: Những tiết lộ động trời

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/08/2020 08:10 GMT+7

Messi không đồng tình với cách làm việc của ban thư ký kỹ thuật và chính sách chuyển nhượng của ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu sau 2 mùa giải bị loại sốc ở Champions League (2017 - 2018 và 2018 - 2019).

“Tiếng ồn” xung quanh nội bộ CLB Barcelona ngày càng tăng. Chứng kiến động lực ít ỏi mà đội bóng trải qua trong phần đầu của mùa giải 2019 - 2020 khiến Messi bị ám ảnh những năm trước đó, với kết thúc bi thảm ở đấu trường châu Âu. HLV Valverde dù vậy vẫn nhẫn nhịn trước những cơn sóng ngầm trong phòng thay đồ, nhưng ông Bartomeu thì không. Vị chủ tịch ngay sau đó đã quyết định sa thải Valverde vào tháng 1 và bổ nhiệm Quique Setien. Messi không thích sự thay đổi này và anh cũng không được hỏi ý kiến, theo tờ Sport.

Messi mê cô hàng xóm 8 tuổi xinh xắn và cái kết như chuyện cổ tích

Theo báo giới Tây Ban Nha, Setien vào phòng thay đồ không đúng cách. Bởi trong khi Valverde được hầu hết mọi người thích, thì Setien không được như vậy. Những hình thức quản lý ban đầu của chiến lược gia này đã bị “ghét bỏ”, theo những gì một số thành viên nói từ phòng thay đồ: "Ông ấy thiếu nghiêm túc", "thiếu tôn trọng", "ông ấy thậm chí dạy chúng tôi cách kiểm soát bóng"... Họ thậm chí còn nói rằng 2 trong số những cầu thủ bình tĩnh nhất như Riqui Puig và Araujo đã có những trận đấu khẩu nảy lửa với Setien.

Suarez (trái) và Messi là công thần trong phòng thay đồ của Barcelona

REUTERS

Bầu không khí tuyệt vời và háo hức mà các trợ lý của Setien mang lại trong các buổi tập cũng không giúp được gì. Messi, Suarez và những cầu thủ khác bắt đầu quay lưng lại với ban huấn luyện. “Thông tin từ nội bộ còn tiết lộ rằng một số cầu thủ đã cố tình quay đi không thi đấu trong một khoảng thời gian ở các trận đấu, đặc biệt là vào cuối trận. Họ đã không tham dự các cuộc nói chuyện mà HLV đưa ra trước trận đấu. Họ cũng không xin lỗi”, theo tờ Sport.
Nhịp tim của thành viên ban huấn luyện luôn tăng lên mỗi khi Suarez bỏ lỡ một tình huống ghi bàn khi tiền đạo người Uruguay quay về phía băng ghế dự bị để nhắc lại Setien rằng ông không nên loại anh khỏi trận đấu. Thái độ của Messi và Suarez, một trong những người tỏ ra hiếu chiến nhất với Setien, đã không có sự thống nhất trong phòng thay đồ, nhiều người quay mặt đi để tránh vấn đề, tránh xung đột và tình huống khó chịu. Thủ thành Marc André Ter Stegen nói rằng anh là một trong số ít người cố gắng hòa giải. Một số thành viên đã chỉ trích Messi và Suarez, còn một số cầu thủ khác coi Messi là đội trưởng không biết suy xét.

Những “ông vua” con

Bất chấp thái độ trịch thượng, ban lãnh đạo Barcelona vẫn gặp Suarez để thương thảo hợp đồng vào ngày 15.6. Người ta thừa hiểu rằng phong độ của tiền đạo 33 tuổi này đang giảm sút nhưng nhưng đội bóng không muốn gây hấn với Messi. Chân sút người Uruguay còn hợp đồng đến năm 2021 với tùy chọn gia hạn trong trường hợp ra sân 60% số trận của mùa giải vừa qua. Barcelona đề nghị Suarez ký hợp đồng đến năm 2022 nhưng gia hạn thanh toán các khoản lương này trong 2 mùa giải. Ngôi sao 33 tuổi đã từ chối và đưa ra lời đề nghị ngược lại: hợp đồng đảm bảo đến năm 2023. Ông Bartomeu lắc đầu.

Ông Bartomeu có thể sẽ khó được ghế chủ tịch lâu

REUTERS

Về phần mình, Messi cũng được đề xuất gia hạn thêm 2 mùa giải, một lựa chọn mà Leo đã loại trừ vì anh đã thấy tương lai của mình ở Barcelona có vẻ u ám. “Tôi không thấy lối thoát và bắt đầu xem xét các lựa chọn khác”, Messi nói. Quãng thời gian sau đó, đội hình của đội chủ sân Nou Cam cũng khác lạ vì sự căng thẳng trong phòng thay đồ.

Điều ít ai biết về Messi và những huyền thoại khiến M10 mê đắm

HLV Setien được yêu cầu phải hành động theo lời của mình từng nói trong buổi thuyết trình khi được bổ nhiệm. Đó là tăng cường cam kết sử dụng cầu thủ trẻ như Riqui Puig hay Ansu Fati, những tài năng đã mang lại sự năng động cho lối chơi của đội.

Koeman đến và Barcelona bắt đầu cuộc "đại phẫu"

REUTERS

Tuy nhiên, Setien thừa nhận bị áp lực bởi trước những đối thủ nặng ký, ông cần có những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Chiến lược gia này cuối cùng phải bỏ những tài năng trẻ trên băng ghế dự bị và luôn tung ra sân những cựu binh trong các trận đấu quan trọng. Cuộc chiến giằng co này đã kết thúc đau đớn ở giai đoạn cuối của mùa giải được quyết định sau 2 trận đấu với Osasuna và Bayern Munich. Nếu như thất bại 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng 37 đã giúp kình địch Real Madrid đăng quang La Liga, thì thảm bại 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League là một trận thua “tủi nhục” nhất trong lịch sử Barcelona.

Đoạn kết buồn! 

Thất bại trước Osasuna, đội đã chơi với 10 người, được Messi tiết lộ rằng Barcelona đã “vứt bỏ” giải đấu. Messi đã xuất hiện trước truyền thông để tung ra một thông điệp gây sốc và ngay lập tức truyền đạt cho Barcelona ý muốn rời CLB vào cuối mùa giải. Tin tức không được công bố, nhưng siêu sao này đã thông báo cho ông chủ tịch.
Trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Napoli, Messi đã xuất hiện trở lại công khai để trấn an và khích lệ tinh thần theo cách tốt nhất có thể. Nhưng tất cả tan biến khi nhận “cú tát” của Bayern Munich ở tứ kết và tất cả những vết thương chưa lành lại đau. 
Bartomeu đã đưa ra một số lựa chọn để thay thế Setien, từ Pochettino hoặc Lopetegui và cuối cùng bổ nhiệm Ronald Koeman, một HLV đã từng gặp khó khăn khi dẫn dắt Valencia. Nguồn tin nội bộ Barcelona nói rằng Messi lần cũng đứng ngoài cuộc và không có ứng cử viên ưa thích.

Nếu ra đi, Messi (trái) sẽ không có kết thúc trọn vẹn ở Barcelona

AFP

Với Koeman, CLB Barcelona đã thiết lập một “danh sách đen”, trong đó có một số bạn thân của Messi như Suarez và Vidal. Sự giận dữ của Leo đối với Bartomeu ngày càng gia tăng. Mọi thứ mà Messi đã cảnh báo bằng cách chủ động và thụ động, công khai và riêng tư, đã kết thúc với bản burofax hôm 25.8, một cách tồi tệ để kết thúc một câu chuyện đầy thành công như vậy.
"Nếu vấn đề là ở tôi, tôi sẽ đi", cả Bartomeu và Messi sẽ nói vào thời điểm quan trọng mà CLB Barcelona không còn là chính mình khi hoàn thành mùa giải đầu tiên sau 12 năm mà không đạt được danh hiệu. Messi dường như đang sống những tháng cuối cùng ở Barcelona và Bartomeu cũng vậy. Messi đã trở thành cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá và Bartomeu có những con số cho thấy ông là chủ tịch thành công nhất. Đó là một kết thúc tồi tệ cho cả hai!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.