Tây Ban Nha phẫn nộ sự ích kỷ của cầu thủ CLB Barcelona trong đại dịch Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/03/2020 09:48 GMT+7

Dư luận Tây Ban Nha phẫn nộ khi một số ngôi sao của CLB Barcelona chống lại việc giảm lương để giúp đội bóng tạm vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành nước này.

Trước đó, hôm 27.3, ban lãnh đạo CLB Barcelona đã quyết định sẽ giảm lương các cầu thủ và toàn bộ nhân viên của đội bóng. Trong đó, đội chủ sân Nou Camp dự tính sẽ cắt khoảng 70% lương của cầu thủ nhưng chưa thể đưa ra quyết định về mức giảm do gặp phản ứng từ một số cầu thủ.
Theo ước tính, CLB Barcelona sẽ mất khoảng 5 trệu euro mỗi ngày kể từ khi bóng đá Tây Ban Nha dừng các giải đấu nhưng không có doanh thu nào đáng kể. Tình thế này buộc ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan phải cắt giảm lương để tránh tình trạng khủng hoảng tài chính. Đây cũng là xu thế chung của các đội bóng ở Tây Ban Nha do quốc gia này đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 và rất cần sự chung tay của mọi tầng lớp xã hội.

Barcelona là một trong những khu vực của Tây Ban Nha đang "gồng mình" chống dịch Covid-19

AFP

Tuy nhiên, người hâm mộ và báo chí Tây Ban Nha đã thực sự phẫn nộ khi các cầu thủ Barcelona không chịu giảm 70% lương trong tình hình kinh tế khó khăn. Họ cho rằng các cầu thủ của Barcelona là những người được trả lương cao nhất thế giới.
"Dịch Covid-19 không phân biệt các tầng lớp xã hội, chủng tộc hay tôn giáo. Nó không tạo ra sự khác biệt giữa người nghèo và triệu phú. Họ (các cầu thủ Barcelona) rõ ràng có nhiều điều kiện hơn để tự bảo vệ và một số cách ly trong những biệt thự sang trọng. Điều đáng ngạc nhiên là sau khi chứng kiến  những cầu thủ bóng đá bị nhiễm Covid-19, nhiều khó khăn dồn dập do đại dịch này gây ra nhưng họ từ chối giảm tạm thời tiền lương. Họ vẫn nghĩ rằng mình là những người không thể đụng đến. Đối với một vài trường hợp, họ thực sự ích kỷ”, tờ Sport chỉ trích.
Trước đó, Barcelona đã xác nhận có 2 trường hợp thuộc đội ngũ y tế của đội bóng nhiễm Covid-19 và đang rà soát danh sách những người tiếp xúc với các trường hợp này. Đến nay, giải hàng đầu Tây Ban Nha cũng đã có hơn 20 cầu thủ nhiễm Covid-19 của các CLB Valencia, Espanyol, Leganes…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.