Thất bại 'tội nghiệp' của Brazil trước Messi

11/07/2021 16:35 GMT+7

Thua Argentina của Messi tại chung kết Copa America 2021 không phải thất bại duy nhất của đội tuyển Brazil, nhưng đây sẽ là thất bại “đáng thương” nhất của Neymar và Selecao!

Nghe có vẻ phi logic, nhưng đó lại là sự thật phũ phàng với Neymar và các đồng đội Brazil. Bởi có lẽ chưa bao giờ điệu Samba lại bị bỏ quên, trở nên lạc quẻ và lu mờ đến thế ngay trên sân nhà trước kình định Argentina của Messi.

Highlights Brazil 0-1 Argentina: Messi lần đầu nâng cúp cùng đội tuyển quốc gia

Chưa bao giờ Brazil thua mà những người mến mộ sắc áo vàng xanh… ít “đau khổ” như vậy. Và ngay tại thánh địa Maracana - nơi từng chứng kiến rất nhiều thất bại của Selecao, cũng chưa bao giờ nhìn thấy một thất bại… kém buồn như lúc này.
Dĩ nhiên, một phần vì Covid-19 khiến lượng khán giả đến sân ít đi.
Nhưng kỳ thực, sau thất bại ở Copa America lần này, người Brazil có mặt trên khán đài Maracana chẳng mấy ai suy sụp như 7 năm về trước (sau trận thua tủi hổ 1-7 trước người Đức tại trận bán kết World Cup 2014), hay đau khổ đến căm phẫn cùng cực như World Cup 1950 (sau thất bại 1-2 tức tưởi trước Uruquay).

Nụ hôn mà Messi và Argentina đã chờ đến 28 năm

Reuters

Dĩ nhiên, họ vẫn buồn cho một thất bại của đội nhà. Nhưng chỉ buồn. Thế thôi chứ không hẳn tuyệt vọng, đau khổ hoặc đòi quyên sinh như quá khứ.
Vì sao ư? Báo chí Brazil trước trận chung kết đã đăng tải rất nhiều bài viết về việc Neymar lên tiếng chỉ trích các cổ động viên đã “phản bội” màu cờ sắc áo. Lý do vì họ công khai ủng hộ đối thủ “không đội trời chung” Argentina của Messi.
À không, chính xác hơn là họ công khai ủng hộ “Lionel Messi tội nghiệp”. Một siêu sao vĩ đại nhưng vẫn đang “lầm lũi” mỗi lần trở về màu áo đội tuyển quốc gia. Dẫu cho Brazil thua, thì ít ra thần tượng của họ là Messi đã thắng!
Messi thực sự thắng trong một trận chung kết và đã có lần đầu nâng cúp cùng đội tuyển của mình. Nói gì thì đây cũng xem như một niềm an ủi cho rất nhiều fan bóng đá trên thế giới. Vì thế nỗi buồn của chính các CĐV Brazil cũng vơi nhiều, khiến thất bại của Selecao bỗng dưng “tội nghiệp” ngay trên sân nhà!

Neymar và Messi trong trận chung kết Copa America 2021

Reuters

Nhưng quả thực chẳng thể trách cứ ai cả. Chỉ trách Brazil đã chạm trán Argentina và Messi không đúng thời điểm khiến hội tụ không đủ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa".
Messi sau 16 năm khoác áo Argentina vẫn còn đang ở đó, quyết tâm tận hiến cho một lần lên đỉnh vinh quang cùng xứ sở Tango. Và trên hết Messi đang nắm giữ trái tim của quá nhiều tín đồ yêu bóng đá, khiến họ sẵn sàng bỏ qua sự kình địch của kẻ thù!
Thêm nữa, trận đấu có đến 41 pha phạm lỗi với vô vàn những màn tiểu xảo khiến người ta khó dậy lên nỗi buồn. Chất Nam Mỹ đã phai nhạt rất nhiều ở trận chung kết 2 ông lớn giàu truyền thống nhất khu vực ra sân với 21/22 cầu thủ đang chơi ở châu Âu.

Neymar vui vẻ bên Messi sau trận đấu

Reuters

Trong sự ngột ngạt của những tính toán thực dụng hòng phá lối chơi của nhau hơn là trình diễn, các CĐV sẵn lòng hơn để ủng hộ và tung hô chiến thắng của Messi - nghệ sĩ bóng đá đã cống hiến biết bao khoảnh khắc tuyệt vời cho bóng đá suốt hơn chục năm qua.
William Shakespeare có một câu nói đã thành bất tử: “Mỗi người đều phải diễn rất nhiều vai trong cuộc đời. Nhưng đứng trước người họ yêu, trước điều họ thích, họ chỉ muốn được là chính mình, dù đó có là niềm vui hay nỗi buồn đi nữa”.
Những cổ động viên Brazil cũng chỉ là con người mà thôi, và họ lỡ yêu Messi mất rồi!
Và có vẻ Neymar sau cùng cũng hiểu rõ điều đó. Sau khi khóc nhòe mắt, anh đã cười tươi rói bên đàn anh Messi cởi trần với băng thủ quân vẫn trên bắp tay và tấm HCV trên cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.