Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn đau đớn rời sân vì chấn thương ở giải Czech

20/02/2021 08:18 GMT+7

Thủ môn 28 tuổi người Czech gốc Việt Filip Nguyễn không may gặp chấn thương, phải thay ra giữa chừng ở vòng 14 giải vô địch CH Czech.

Với tài năng và phong độ ổn định, Filip Nguyễn vẫn là lựa chọn số 1 trong khung thành của CLB Slovan Liberec khi tiếp đón CLB Fastav Zlin ở vòng 14 giải CH Czech diễn ra ngày 19.2. Tuy nhiên, thủ môn từng muốn về chơi cho tuyển Việt Nam không may gặp chấn thương, phải rời sân ở phút 68.

Filip Nguyễn trong trận đấu với CLB Fastav Zlin

Slovan Liberec

Nỗ lực hóa giải đường tấn công nguy hiểm của cầu thủ đội Fastav Zlin khiến Filip Nguyễn bị chấn thương cơ đùi chân phải. Anh ngã ra sân ôm lấy chân trông rất đau đớn và sau đó phải thay ra vì không thể tiếp tục thi đấu. Rất may CLB Slovan Liberec ghi được bàn thắng chỉ 1 phút sau khi Filip Nguyễn rời sân rồi bảo vệ thành công chiến thắng 1-0, trong đó bị phạt quả 11 m nhưng cầu thủ đối phương sút trúng xà ngang ra ngoài.

Filip Nguyễn chơi ấn tượng trước khi gặp chấn thương phải rời sân ở phút 68

Slovan Liberec

Sau trận đấu, Filip Nguyễn báo tin vui chấn thương không quá nghiêm trọng và anh sẵn sàng tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo cùng CLB Slovan Liberec. Hiện Filip Nguyễn cùng các đồng đội CLB Slovan Liberec tạm xếp hạng 6 trên bảng xếp hạng giải CH Czech nhưng đá ít hơn nhiều đội 1 lượt trận.
Năm ngoái, Filip Nguyễn có mùa giải thăng hoa cùng CLB Slovan Liberec khi giành quyền vào vòng bảng Europa League. Không những thế, thủ môn gốc Việt còn nhiều lần được gọi lên tuyển Czech. Dẫu vậy anh chưa được ra sân trận nào nên vẫn còn cơ hội thi đấu cho tuyển Việt Nam. Trước đó Filip Nguyễn nhiều lần bày tỏ nguyện vọng nhập tịch Việt Nam để cống hiến cho tuyển quốc gia nhưng chưa thành công vì thiếu thẻ cư trú.

Filip Nguyễn là thủ môn số 1 của CLB Slovan Liberec

Slovan Liberec

Chuyên trang chuyển nhượng quốc tế uy tín Transfermarkt định giá Filip Nguyễn 750.000 euro, hơn gấp đôi so với giá trị của thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm vừa đầu quân cho CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) là 300.000 euro. Năm 2016, Filip Nguyễn từng về CLB Thanh Hóa thử việc nhưng đội bóng này không nhận vì anh không hoàn tất nhập tịch để đá với suất nội binh. Quay trở lại CH Czech, Filip Nguyễn nỗ lực tập luyện, nắm bắt tốt các cơ hội có được và thể hiện được tài năng, trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất tại CH Czech.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.