Thủ tướng Anh họp khẩn để ‘rút thẻ đỏ’ đối với giải ly khai châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/04/2021 20:42 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson chủ trì một cuộc họp giữa những người đứng đầu bóng đá và đại diện người hâm mộ trong nước nhằm xem xét đưa ra hành động ngăn chặn giải European Super League (ESL).

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ngày 20.4 cho biết, tổ chức này "không tán thành" giải ly khai ESL, vốn đang bị lên án rộng rãi, và có thể dẫn đến các hành động pháp lý và biện pháp trừng phạt. 12 CLB hùng mạnh châu Âu - 6 CLB từ Ngoại hạng Anh và 3 CLB đến từ Tây Ban Nha và Ý - đã đăng ký tham gia ESL, giải đấu cung cấp các suất đảm bảo cho các thành viên sáng lập và nhận hàng tỉ USD hỗ trợ ban đầu.

Một máy bay mang theo băng rôn phản đối giải ESL ở trận Leeds gặp Liverpool

AFP

Các CLB Anh dự ESL, thường gọi là “Big Six” của Ngoại hạng Anh, là Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, M.U và Tottenham. Việc hình thành ESL đã gây ra phản ứng giận dữ từ người hâm mộ và các quan chức, trong đó Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói rằng, giải ly khai này được thúc đẩy bởi "lòng tham, sự ích kỷ". Báo giới địa phương cho hay, BTC của Ngoại hạng Anh đã kêu gọi 14 CLB còn lại của mình đến một cuộc họp cổ đông khẩn cấp vào ngày 20.4, mà “Big Six” đã không được mời.

Chủ tịch FIFA, Infantino không chấp nhận giải ESL

AFP

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói với người hâm mộ rằng ông sẽ làm mọi cách để trao cho ESL một "chiếc thẻ đỏ trực tiếp”, sau khi có thông tin nhóm “Big Six” ký hợp đồng với giải ly khai thời hạn đến 23 năm. Ông Johnson nói rằng, rất thất vọng trước những tác động đối với các CLB ở thượng tầng của đất nước, nơi có bóng đá là chiếm một vị trí quan trọng trong cộng đồng.
Trong một lời gửi gắm trực tiếp tới người hâm mộ, Thủ tướng Anh nhấn mạnh: "Đó là trò chơi của bạn - và bạn có thể yên tâm rằng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn một kế hoạch lố bịch này". Bộ trưởng Văn hóaThể thao của Anh Oliver Dowden đã đề xuất khả năng viện dẫn luật cạnh tranh để ngăn chặn ESL.

Những ông chủ của các CLB hàng đầu châu Âu khởi động hình thành giải ly khai ESL

AFP

Theo báo giới Anh, các cuộc biểu tình đã diễn ra bên ngoài sân Old Trafford của M.U và những người hâm mộ Liverpool và Leeds đã tập trung bên ngoài sân Elland Road trước trận đấu tại Ngoại hạng Anh rạng sáng nay (20.4, giờ VN) để lên tiếng phản đối.
Nhóm “Big Six” của Ngoại hạng Anh đã hội quân với các “đại gia” Tây Ban Nha là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid cùng “bộ ba” Juventus, Inter Milan và AC Milan của Ý để khởi động ESL. Theo ESL, họ sẽ bổ sung thêm 3 CLB trong nhóm sáng lập, và 5 CLB nữa sẽ đủ điều kiện hàng năm cho giải ban đầu với 20 đội (chia thành 2 bảng). Các trận đấu của giải ly khai ESL diễn ra giữa tuần và dự kiến sẽ khởi tranh từ mùa giải 2022 - 2023. diễn vào giữa tuần. Nó tạo thành một mối đe dọa nghiêm trọng đối với UEFA, đặc biệt là Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.