Thua Arsenal, M.U nhận thêm cú sốc nặng về biểu tượng của đội bóng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/11/2020 09:15 GMT+7

Cùng thời điểm thua Arsenal 0-1 ở vòng 7 Ngoại hạng Anh trên sân nhà, CLB M.U còn nhận thêm cú sốc nặng khi hay tin huyền thoại và biểu tượng của đội bóng là Bobby Charlton được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ.

Theo tờ Telegraph, CLB M.U đã gửi lời động viên và tri ân đối với Bobby Charlton - huyền thoại của sân Old Trafford và nhà vô địch World Cup 1966 cùng tuyển Anh, sau khi có thông tin tiết lộ danh thủ 83 tuổi đã được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ. Telegraph cho biết vợ của ông Charlton, Norma đã hé lộ về tình trạng của huyền thoại CLB M.U vào hôm 1.11. Thông tin này đến giữa lúc CĐV M.U đang thất vọng khi "Quỷ đỏ" thua Arsenal trên sân nhà và rớt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
Hồi tháng 7, Jack, anh trai của Charlton qua đời trước đó được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ. Thông báo về căn bệnh của Bobby được đưa ra 2 ngày sau khi đồng đội cũ của Charlton ở CLB M.U và tuyển Anh, Nobby Stiles qua đời ở tuổi 78.

Huyền thoại Bobby Charlton được chẩn đoán chứng mất trí nhớ

AFP

Cặp đôi này cùng với anh trai Jack là thành viên của đội tuyển Anh vô địch World Cup 1966. CLB M.U cho biết trong một tuyên bố: "Tất cả mọi người ở Manchester United đều rất buồn khi căn bệnh khủng khiếp này đã ảnh hưởng đến Sir Bobby Charlton và chúng tôi tiếp tục dành tình yêu và sự ủng hộ cho Sir Bobby và gia đình của ông ấy".
Một nghiên cứu do nhà tư vấn giải phẫu thần kinh là Tiến sĩ Willie Stewart của Đại học Glasgow dẫn đầu và được công bố vào năm 2019, tiết lộ rằng các cựu cầu thủ bóng đá có nguy cơ tử vong vì bệnh thoái hóa thần kinh cao hơn dân số chung khoảng ba lần rưỡi. Các nhà lập pháp bóng đá đã đưa ra thử nghiệm từ tháng 1 về một sự thay thế bổ sung được cung cấp cho các HLV nếu một cầu thủ phải được thay thế nếu nghi ngờ bị chấn động.
Charlton được coi là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của nước Anh và là một biểu tượng ở Old Trafford. Ông đã giữ kỷ lục ghi bàn của đội tuyển Anh là 49 trong gần 50 năm cho đến khi bị phá bởi Wayne Rooney. Rooney cũng phá thêm kỷ lục của Charlton tại M.U khi vượt qua 249 bàn thắng mà huyền thoại này ghi được cho “Quỷ đỏ”.

Huyền thoại Charlton (phải) được cho là đang trong tình trạng sức khỏe xấu

AFP

"Một người hùng khác của đội vô địch World Cup 1966 của chúng tôi đã được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ. Có lẽ người vĩ đại nhất trong số họ, @SirBobby. Đây là điều rất đáng buồn và đáng lo ngại", cựu tiền đạo Anh, Gary Lineker viết trên Twitter. 249 bàn thắng của Charlton cho M.U sau 758 trận, trong đó các bàn thắng cho đội tuyển Anh của ông được thực hiện trong 106 lần ra sân.
Là người sống sót sau “Thảm họa Munich” năm 1958 khiến một số cầu thủ M.U thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay, Charlton đã giúp hồi sinh đội bóng sau thảm kịch. Ông nổi tiếng ghi 2 bàn giúp M.U đánh bại Benfica để giành cúp châu Âu đầu tiên vào năm 1968. Charlton cũng đã giành được 3 danh hiệu giải hàng đầu nước Anh và một FA Cúp với M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.