Tối hậu thư của Messi đến Barcelona trở thành ‘quả bom’ trong dư luận

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/08/2020 11:59 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi vừa gây sốc khi thông báo với Barcelona rằng anh muốn ‘đơn phương’ chấm dứt hợp đồng với ‘gã khổng lồ’ Tây Ban Nha sau khi kết thúc mùa giải đầy thảm bại.

Theo AFP, các luật sư của ngôi sao người Argentina đã gửi cho Barcelona một bản fax, trong đó họ thông báo việc Messi muốn hủy bỏ hợp đồng của mình bằng cách kích hoạt điều khoản giải phóng, gây ra làn sóng chấn động khắp thế giới bóng đá. Barcelona vẫn chưa có phản ứng chính thức khi điều khoản phá vỡ hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 6.2021 và Messi vẫn còn hợp đồng cho đến hết mùa giải 2020 - 2021.

Messi rời Barcelona sẽ là cú sốc của người hâm mộ xứ Catalan

AFP

Nhật báo thể thao Tây Ban Nha Marca viết: “Về nguyên tắc, điều khoản này hết hạn vào ngày 10.6.2021, nhưng tính chất bất thường của mùa giải này bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19 đã mở ra con đường cho Messi yêu cầu được giải phóng hợp đồng với anh ấy. Đó là bước đầu tiên để mở cuộc đàm phán về sự ra đi của anh ấy, trên cơ sở đó điều khoản giải phóng của anh ấy lên tới 700 triệu euro”.

Messi gửi thư cho Barcelona đòi ra đi ngay lập tức nhờ kích hoạt điều khoản lạ

Messi gia nhập học viện đào tạo trẻ của Barcelona năm 13 tuổi và ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004 khi mới 17 tuổi. Tiền đạo từng sáu lần giành giải Ballon d'Or là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội bóng xứ Catalan với 634 bàn thắng và đã 4 lần vô địch Champions League. Nhưng tương lai của anh ấy tại Barcelona đã bị nghi ngờ sau trận thua nhục nhã 8-2 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League tại Lisbon (Bồ Đào Nha) 11 ngày trước. Nó đánh dấu một cột mốc buồn khi lần đầu tiên Barcelona để thủng lưới 8 bàn trong một trận đấu kể từ sau thất bại trước Sevilla 8-0 ở giải quốc nội năm 1946.

Nhóm CĐV của Barcelona tụ tập ngoài trụ sở đội bóng yêu cầu chủ tịch từ chức

AFP

Thất bại thảm bại trên đã châm ngòi cho những thay đổi mạnh mẽ trong đội bóng chủ sân Nou Camp. HLV Quique Setien bị sa thải sau chưa đầy 7 tháng cầm quân, trong khi Giám đốc thể thao Eric Abidal cũng ra đi sau mùa giải đầu tiên của Barcelona không có danh hiệu nào kể từ năm 2007.
Nhật báo thể thao Argentina, Ole mô tả mong muốn ra đi của Messi là một "quả bom đã bùng nổ" bởi anh thường xuyên có những bất đồng với ban lãnh đạo CLB Barcelona trong thời gian gần đây.

Messi bị thượng tầng Barcelona 'âm mưu' ép ra đi với mác 'kẻ phản bội'

Theo báo chí Tây Ban Nha, Messi đã gặp tân HLV Ronald Koeman của Barcelona vào tuần trước và nói với chiến lược gia người Hà Lan rằng anh thấy tương lai không còn ở đội bóng. Koeman đã thề sẽ "chiến đấu để đưa Barcelona trở lại đỉnh cao" và nói trong buổi ra mắt của mình rằng, ông hy vọng Messi sẽ ở lại CLB trong vài năm nữa.
Kể từ khi được bổ nhiệm, Koeman đã nói với Luis Suarez rằng anh không còn nằm trong kế hoạch của Barcelona, đưa ra một thông điệp tương tự cho Arturo Vidal, Ivan Rakitic và Samuel Umtiti. "CLB cần những thay đổi. Không ai là không thể chạm tới, ít nhất là tôi. Cần phải có máu tươi để thay đổi điều này. Chúng tôi đã chạm đáy", trung vệ Gerard Pique nói sau khi bị Bayern bị hủy diệt ở tứ kết Champions League.

Thảm bại trước Bayern Munich là "giọt nước tràn ly" trong mối quan hệ giữa Messi và lãnh đạo Barcelona

AFP

Thất bại nặng nề nhất của Barcelona ở đấu trường châu Âu cho thấy một đội bóng già cỗi mà Messi nhiều lần phàn nàn là “không đủ chất lượng”. Siêu sao này đã nói điều đó vào tháng 2 và một lần nữa vào tháng 7, kèm theo lời khen ngợi cho Real Madrid sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt mặt Barcelona để đoạt chức vô địch La Liga mùa giải vừa qua.

Messi vẫn 'vô đối' ở La Liga

Khi mối quan hệ của Messi với nhiều cấp bậc lãnh đạo đội bóng ngày càng căng thẳng, Messi cũng phản ứng công khai khi Abidal xuất hiện để đổ lỗi cho các cầu thủ về việc sa thải Ernesto Valverde vào tháng 1. Tiền đạo 33 tuổi cũng dẫn đầu cuộc phản đối từ các cầu thủ Barcelona về tranh chấp với hội đồng quản trị vào tháng 3 liên quan đến việc cắt giảm lương trong đại dịch Covid-19.
"Tôn trọng và ngưỡng mộ, Leo. Tôi hoàn toàn ủng hộ bạn", hậu vệ huyền thoại Carles Puyol của Barcelona, đồng đội lâu năm của Messi, đã viết trên Twitter và Suarez đáp lại bằng hai biểu tượng cảm xúc vỗ tay. Vidal cũng đăng một thông điệp gây chú ý khác trên Twitter: "Khi bạn nhốt một con hổ trong lồng, nó không nhượng bộ, nó sẽ đánh trả”.

Với CĐV Barcelona, Messi vẫn mãi là biểu tượng của đội bóng

AFP

Mức lương được cho là gần 1 triệu euro mỗi tuần của Messi là điều mà Barcelona luôn cân nhắc trong việc tuyển quân và chi trả lương cho các cầu thủ để tránh vi phạm quy định Luật công bằng tài chính của UEFA. Man City, Paris Saint-Germain và Inter Milan nằm trong số những đội bóng được liên kết với một cuộc đua để có được chữ ký của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá. “Tôi không thể tin được. Tôi nghĩ rằng đó là một tối hậu thư được ban lãnh đạo đưa ra cho Bartomeu (chủ tịch của Barcelona)", Ruben Tejero, một CĐV 28 tuổi của Barcelona 28 tuổi, nói trong một nhóm khoảng 100 người ủng hộ tập trung trước sân Nou Camp, kêu gọi ông Josep Maria Bartomeu từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.