Trận bán kết Cúp Quốc gia Ý giữa Napoli - Inter bị hoãn vì Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/03/2020 08:46 GMT+7

Ngay sau khi Chính phủ Ý đưa ra lời kêu gọi mọi người dân tạm dừng chào hỏi nhau bằng cách hôn và bắt tay để hạn chế lây lan Covid-19, trận lượt về bán kết còn lại giữa Napoli và Inter cũng nhận thông báo hoãn vô thời hạn.

Theo Reuters, BTC các giải đấu bóng đá Ý cho biết, trận Napoli đón tiếp Inter dự kiến diễn ra vào rạng sáng ngày 6.3 (giờ VN) trên sân San Paolo phải hoãn lại do bùng phát dịch Covid-19 ở nước này. Quyết định hoãn được tiến hành ngay sau yêu cầu của chính quyền thành phố Naples. Ở trận lượt đi, Napoli đánh bại Inter với tỷ số 1-0.
Hôm 3.3, trận lượt về bán kết giữa chủ nhà Juventus và AC Milan tại Torino cũng bị hoãn vô thời hạn. Thậm chí, người hâm mộ còn bị cấm đến xem các buổi tập của 2 đội bóng này do lo ngại lây lan Covid-19.
Trong ngày 4.3, Chính phủ Ý đã quyết định các sự kiện thể thao phải được diễn ra mà không có khán giả cho đến ngày 3.4, trong đó có các trận đấu ở Serie A. Đến nay, 10 trận Serie A đã bị hoãn. Oái ăm là BTC giải này lại thích hoãn hơn là cấm khán giả do ảnh hưởng đến việc quảng bá, phát sóng và lợi ích của nhà tài trợ. Tuy nhiên, trước nguy cơ hỗn loạn lịch thi đấu do phải sắp xếp các trận đấu bị hoãn, BTC giải Serie A nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận phương án đóng cửa sân.

Inter đã bị hoãn tổng cộng 3 trận đấu

CHỤP MÀN HÌNH

Tính đến sáng 5.3, Ý đã có 107 người tử vong và hơn 3.000 trường hợp nhiễm Covid-19 và trở thành quốc gia có số người nhiễm cao đứng thứ ba thế giới. Phần lớn các trường hợp tử vong xảy ra ở vùng Lombardy của Milan và khu vực phía bắc lân cận xung quanh các thành phố Bologna và Venice.
Chính phủ Ý đã họp hôm 4.3 để lên kế hoạch cho các bước mới và triệt để hơn nhằm ở quốc gia có tổng dân số 60 triệu người, trong đó đã đóng cửa các trường học đến giữa tháng 3. Theo phương tiện truyền thông địa phương, mọi người còn dân được khuyến cáo nên ở cách nhau ít nhất 1 mét và tránh những nơi đông người bất cứ khi nào có thể, đặc biệt là tránh những lời chào truyền thống là hôn lên má hoặc bắt tay.
Các biện pháp kiểm soát đám đông đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến các trận bóng đá Ý. Trong đó, sự bùng phát dịch Covid-19 tại nước này đang gây quan ngại cho VCK EURO 2020 khi sân Olimpico ở thủ đô Rome sẽ tổ chức trận khai mạc giải vào ngày 12.6 giữa chủ nhà Ý gặp Thổ Nhĩ Kỳ thuộc khuôn khổ bảng A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.