Truyền thông thế giới kể tội Messi

29/08/2020 18:18 GMT+7

Truyền thông quốc tế kể tội của Lionel Messi đã gây điên đảo bóng đá thế giới khi tuyên bố muốn rời Barcelona, đội bóng mà anh gia nhập khi mới 13 tuổi vào năm 2000 và đã góp công đoạt 4 chức vô địch Champions League.

Đây là một mùa giải gặp nhiều khó khăn, trong và ngoài sân cỏ đối với Barcelona, nhưng tuyên bố “ly hôn” của Messi hôm 25.8 khiến họ điêu đứng. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Messi, khiến Barcelona phải mệt mỏi. Sau đây là một vài thống kê của truyền thông quốc tế.
Gây hấn với David Villa: Messi thường thể hiện sự bực bội lên các đồng đội của mình. Vào tháng 9.2012, Messi đã tỏ ra giận dữ với tiền đạo người Tây Ban Nha David Villa, vì không đủ nhanh vượt qua đối thủ trong trận gặp Granada ở La Liga. Những cử chỉ của Messi đã xác nhận những tin đồn lan truyền trong vài tháng căng thẳng giữa hai người, khi họ không còn nói chuyện với nhau sau đó.

Ngay cả David Villa cũng bị Messi cho "ăn hành"

AFP

Lên mặt với Cristian Tello: Trong buổi tập năm 2013, Messi đã nói với tiền đạo Cristian Tello: "Ông mới ở đây và ông chẳng là gì cả. Hãy chuyền bóng cho tôi. Ông ở đây để phục vụ cho tôi".
Thịnh nộ với Alexis Sanchez: Tiền đạo người Chile, Alexis Sanchez, đến Barca năm 2011 với giá 37 triệu euro, được cho là người đã gánh đủ cơn thịnh nộ của Messi. "Xét về mức độ tệ hại của ông, tôi không biết ông phải trả giá đắt như thế nào", Messi nói với Sanchez. Ngoài ra Messi cũng có mối thù với Zlatan Ibrahimovic và Samuel Eto'o, khiến cả hai ngôi sao này đều “trốn” sang Ý.
Bực bội vì kiếm ít tiền hơn Ronaldo: Đã 4 lần giành Quả bóng vàng và đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Messi đã ký gia hạn hợp đồng 5 năm vào tháng 2.2013, với mức lương ước tính 12 triệu euro/năm. Vài tháng sau, kình địch lâu năm của anh, Cristiano Ronaldo, ký hợp đồng với Real Madrid trị giá 17 triệu euro/năm. Tiền đạo người Argentina phản ứng bằng cách đòi tăng lương. Javier Faus, phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barca lúc bấy giờ, trả lời rằng không có lý do gì "phải sửa đổi hợp đồng của một người đã nhận tăng lương 6 tháng trước". Messi đáp trả rằng Faus "không biết gì về bóng đá". Cuộc tranh cãi kết thúc với việc Faus đưa ra lời xin lỗi công khai. “Messi nói đúng, tôi không biết gì về bóng đá,” anh nói. "Đó chỉ là một sự hiểu lầm nhỏ mà chúng tôi đã giải quyết với anh ấy và cha anh ấy”.

Khi Ronaldo có mức lương cao hơn, Messi buộc Barcelona phải tăng lương cho mình

AFP

Ông chủ phòng thay đồ: Năm 2015, HLV Luis Enrique từng cho dừng một buổi tập để cáo buộc Messi tự biến mình thành "ông chủ phòng thay đồ". Sau đó HLV Luis Enrique để Messi ngồi dự bị ở trận đấu tiếp theo gặp Real Sociedad.
Gia hạn hợp đồng với mức lương kỷ lục. Đến năm 2017, hợp đồng của Messi sắp hết và bầu không khí căng thẳng gia tăng xung quanh các cuộc đàm phán. Luis Suarez, người đá cặp trên hàng công với Messi, đã vào cuộc, kêu gọi gia hạn "bằng mọi giá". Giám đốc thể thao Oscar Grau trả lời rằng ông sẽ sử dụng "ý kiến chung để quyết định". Cuối cùng, Messi đã ký hợp đồng vào ngày 25.11.2017 có thời hạn đến năm 2021, và theo tài liệu của "Football Leaks", anh được nâng mức lương lên hơn 70 triệu euro/năm. Thỏa thuận cũng bao gồm một khoản "tiền thưởng cho lòng trung thành" là 70 triệu euro nếu Messi phục vụ hết hợp đồng.
Bị Abidal làm khó: Vào tháng 2 năm nay, Messi đã phản ứng giận dữ sau khi Eric Abidal, giám đốc thể thao của câu lạc bộ, nói rằng các cầu thủ phải chịu trách nhiệm cho việc sa thải HLV Ernesto Valverde vào tháng trước vì họ "không cống hiến sức mình". Messi đã phản ứng giận dữ và đòi sa thải Abidal, khởi đầu cho cuộc khủng hoảng nội bộ ở Barcelona cho đến nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.