Tuyển U.19 Indonesia điền tên Beckham, Figo và ‘sếu vườn’ từ Anh

22/07/2020 19:44 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã công bố danh sách sơ bộ 46 cầu thủ tuyển U.19 cho đợt tập trung chuẩn bị cho VCK Giải U.19 châu Á vào tháng 10 tới tại Uzbekistan.

Theo PSSI, các cầu thủ tuyển U.19 sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 23.7 tại sân Madya (Jakarta) dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong. Trong danh sách 46 cầu thủ U.19 lần này có 2 cái tên vốn luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ là tiền vệ Beckham Putra Nugraha (được đặt tên theo danh thủ người Anh David Beckham) và Figo Sapta Fahrezi (Luis Figo - huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha).

Ngoài tài năng, Beckham Putra Nugraha luôn thu hút sự chú ý bởi cái tên của mình

PSSI

Tuy nhiên, cái tên thú vị hơn trong danh sách sơ bộ mà HLV Shin Tae-yong triệu tập là Elkan Baggot, một tài năng trẻ đến từ Anh đang khoác áo đội U.18 Ipswich Town. Trung vệ 17 tuổi này có quan hệ huyết thống với đất nước Indonesia và đặc biệt sở hữu chiều cao lên đến 1,94 m khiến nhiều người liên tưởng đến tiền đạo nổi tiếng người Anh có biệt danh "sếu vườn” Peter Crouch (cao 2,01 m).

Tuyển thủ U.19 Việt Nam chơi bóng rất giống Văn Thanh khiến HLV Troussier yêu thích

Theo tờ Bolasport, đây là lần đầu tiên Baggot được gọi lên tuyển Indonesia với sự kỳ vọng sẽ củng cố hàng phòng thủ của tuyển U.19.

Chiều cao 1.94m của Elkan Baggot (thứ 4 từ trái sang) sẽ là một ưu thế cho tuyển U.19 Indonesia

CHỤP MÀN HÌNH

Ngoài Baggot, HLV Shin Tae-yong còn điền tên một số cầu thủ khác từ nước ngoài có quan hệ huyết thống với Indonesia là Witan Sulaeman từ FK Radnik Surdulica (Serbia) và Khairul Imam Zakiri từ Gymnastica Cueta (Tây Ban Nha). Báo giới Indonesia cho hay, sau đợt tập trung này, HLV Shin Tae-yong gút danh sách xuống còn 30 cầu thủ để sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 9.8 và được cọ xát một số trận giao hữu ở nước này.

Số 7 CAND: từ giọt nước mắt thua cuộc đến 'cánh chim lạ' của U.19 Việt Nam

Danh sách sơ bộ của U.19 Indonesia được HLV Shin Tae-yong niêm yết cho thấy sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng của cựu HLV tuyển Hàn Quốc để hướng đến những mục tiêu mà PSSI đề ra. Theo đó, U.19 Indonesia sẽ phải lọt vào tứ kết VCK Giải U.19 châu Á năm nay, nơi mà họ nằm cùng bảng A với chủ nhà Uzbekistan, Campuchia và Iran. Sau đó, với việc được chơi trên sân nhà, các học trò trẻ của HLV Shin Tae-yong được giao chỉ tiêu vào đến kết World Cup U.20 vào năm tới.

Võ Nguyên Hoàng đã trưởng thành hơn sau vụ việc hút thuốc bị gạch tên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.