Văn Hậu 'mắc kẹt' ở Hà Lan đến tháng 9.2020

22/04/2020 13:08 GMT+7

Giải vô địch Hà Lan mà Văn Hậu góp mặt trong màu áo CLB Heerenveen tiếp tục hoãn từ tháng 6 sang tháng 9 và có nguy cơ bị hủy bỏ vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Ngày 21.4, Văn Hậu cùng đội Heerenveen nhận tin không vui từ Hiệp hội bóng đá Hà Lan, Ban tổ chức giải vô địch Hà Lan khi Chính phủ nước này thông báo các giải bóng đá chuyên nghiệp không thể tổ chức từ nay tới tháng 9.

Hiệp hội bóng đá Hà Lan suy tính việc dừng hẳn mùa giải 2019 - 2020

FeanOnline

Trước đó, giải vô địch Hà Lan tạm hoãn đến tháng 6 và trước diễn biến mới này, Hiệp hội bóng đá Hà Lan, Ban tổ chức giải vô địch Hà Lan cùng các CLB sẽ nhóm họp vào ngày 24.4 nhằm đưa ra quyết định tương lai của giải. Trong đó không loại trừ giải đấu sẽ phải hủy như nước láng giềng Bỉ đã làm. Khó khăn của giải Hà Lan là bị ràng buộc bởi Liên đoàn bóng đá châu Âu ( UEFA) bởi nếu hủy, họ có nguy cơ bị cấm không được cử đội tham dự Champions League.

CLB Heerenveen đi trao quà trong mùa dịch bệnh Covid-19

Heerenveen

Hiện Hà Lan có khoảng 34.000 người nhiễm Covid-19 với 3.900 người tử vong và diễn biến dịch bệnh còn phức tạp nên Chính phủ nước này đang chống dịch quyết liệt. Văn Hậu cùng các đồng đội cũng bị ảnh hưởng nặng khi phải tự tập luyện tại nhà. Mới đây HLV Sam Feringa, người phụ trách giám sát việc tập luyện của các cầu thủ trong mùa dịch bệnh cho biết thật khó khăn khi các cầu thủ phải tự tập tại nhà.

“Điều này chỉ giải quyết khâu duy trì thể lực. Các cầu thủ không được chơi bóng đối kháng, không tập chiến thuật với nhau và cả không khí tập luyện trên sân cũng không có. Sẽ không tốt nếu duy trì tình trạng này trong thời gian dài”, HLV Sam Feringa chia sẻ.

Văn Hậu cùng các cầu thủ Heerenveen phải tự tập tại nhà trong thời gian dài

CLB Heerenveen

Bản thân lãnh đạo CLB Heerenveen cũng như nhiều CLB khác cũng muốn sớm biết  thời điểm giải đấu có thể tiếp tục hoặc hủy để họ lên kế hoạch cho thời gian tới, đặc biệt trong việc lương bổng, chuyển nhượng cầu thủ, trong đó có Văn Hậu.

Văn Hậu chưa ra sân phút nào ở giải vô địch Hà Lan

Heerenveen

Hợp đồng cho mượn 1 năm của Văn Hậu với CLB Heerenveen kết thúc vào ngày 30.6 tới, tức là thời điểm giải đang hoãn. CLB Heerenveen chưa quyết định chính thức về việc ký tiếp hợp đồng với hậu vệ sinh năm 1999 của CLB Hà Nội.

Tới thời điểm hiện tại Văn Hậu vẫn chưa ra sân phút nào ở giải vô địch Hà Lan, chơi 4 phút ở Cúp quốc gia, chủ yếu đá đội trẻ lại được trả lương cao nên nhiều người hâm mộ CLB này cho rằng không nên ký tiếp hợp đồng trong bối cảnh phải thắt lưng buộc bụng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.