Vợ cựu cầu thủ HAGL người Thái Lan Đoàn Văn Nirut qua đời vì đột quỵ

06/04/2020 10:22 GMT+7

Cựu cầu thủ người Thái Lan Nirut Surasiang - Đoàn Văn Nirut từng nhập tịch Việt Nam và thi đấu cho HAGL, vừa phải chịu tổn thất vô cùng to lớn khi vợ của ông đã qua đời cách đây một ngày.

Báo Siam Sport của Thái Lan đưa tin buồn, vợ của cựu cầu thủ CLB HAGL Đoàn Văn Nirut đã không qua khỏi sau cơn đột quỵ vào ngày 5.4 ở tuổi 41. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả đã chia sẻ với Đoàn Văn Nirut về nỗi mất mát quá lớn này. Vì hoàn cảnh ngặt nghèo là dịch bệnh Covid-19 chưa được khống chế nên dù tang lễ vẫn được tổ chức nhưng không được đón khách để tránh lây nhiễm.
Đoàn Văn Nirut là gương mặt khá nổi tiếng không chỉ của bóng đá Thái Lan mà còn tạo dấu ấn khi đến Việt Nam chơi bóng. Đội bóng đầu tiên mà ông khoác áo ở Việt Nam là CLB Bình Định từ năm 2004 - 2008. Sau đó anh về đầu quân cho HAGL từ năm 2008 và trong 2 năm khoác áo CLB phố núi, Nirut đã quyết định nhập tịch Việt Nam, lấy họ là Đoàn Văn (thời kỳ này, một cầu thủ Thái Lan khác cũng nhập tịch Việt Nam là Sakda Joemdee, với tên Việt là Đoàn Văn Sakda). Từ năm 2010 - 2012, Đoàn Văn Nirut thi đấu cho CLB Navibank Sài Gòn. Kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Đoàn Văn Nirut trở về Thái Lan, nhậm chức CLB Quân đội Hoàng gia Thái Lan.

Đoàn Văn Nirut gặp lại đội tuyển Việt Nam năm 2015

Ảnh: Ngọc Linh

Năm 2015, khi đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura sang Thái Lan dự vòng loại World Cup 2018, Nirut cũng đã đến sân tập để xem Công Vinh và đồng đội chuẩn bị cho trận đấu. Lúc đó, cựu cầu thủ HAGL Đoàn Văn Nirut đã trả lời báo chí Việt Nam bằng tiếng Việt và ca ngợi Công Vinh, Quang Hải (cựu cầu thủ Khánh Hoà), những cầu thủ mà ông đã từng đối đầu khi chơi bóng tại Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.