Vòng 20 Serie A: Juventus và Napoli bị lu mờ

07/01/2018 07:40 GMT+7

Ngoài việc Juventus và Napoli thắng nhẹ, bất ngờ đã xảy ra ở nhiều trận đấu khác của vòng đấu 19 Serie A diễn ra đêm qua 6.1 (giờ VN).

Tuy Napoli và Juventus cũng có được 3 điểm cầm thiết nhưng chiến thắng của họ thì theo kiểu không ai nghĩ tới bởi là hai đội bóng mạnh nhất nước Ý và đang đứng ở nhóm đầu bảng nhưng cả hai đều không giải quyết trận đấu theo cách họ muốn.
Koulibaly bật cao nhất đánh đầu mở tỷ số cho Napoli Reuters
Napoli chơi ép sân Verona cả trận nhưng phải chờ đến hiệp hai khi đối thủ mệt mỏi thì Koulibaly và Callejon mới ghi hai bàn thắng giúp đội chủ nhà có 3 điểm để vững chắc ở ngôi đầu bảng Serie A với 51 điểm. Còn Juventus lại chọn lối chơi chậm rãi, chắc chắn đúng kiểu ông Allegri rồi gần cuối trận mới để cho cầu thủ trẻ Bernardeschi tung đòn chí mạng hạ gục đội chủ nhà Cagliari để bám sát Napoli trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn.
Tâm điểm vòng 20 Serie A đêm qua không thuộc về hai ông lớn trên mà lại nằm ở cuối bảng, nơi SPAL và Benevento đang vật lộn khó khăn.
Đêm qua, hơn 12.000 khán giả trên sân Paolo Mazza của SPAL 2013 được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn. Đón tiếp một Lazio nổi tiếng chơi tấn công đẹp mắt, đội chủ nhà SPAL lại chọn biện pháp đôi công để chống lại đối phương và ngay trong hiệp đấu đầu tiên, hai đội đã lao vào nhau để có đến 6 bàn thắng được ghi chỉ trong 45 phút đó. Trận đấu được ấn định tỷ số 5-2 cho các vị khách Lazio ở phút 50 khi cả hai không còn hứng thú với màn bắn phá khung thành nhau nữa. Trận đấu mở này tạo cơ hội cho Ciro Immobile ghi đến 4 bàn thắng sau khi Luis Alberton mở tỷ số ở phút thứ 5. Antenucci lập cú đúp cho đội chủ nhà SPAL trong trận này. Nhìn vào tỷ số, không ai tin rằng đó là kết quả của một trận đấu tại Serie A vốn nổi tiếng chơi bóng chắc chắn đến quá kỹ.
Immobile ghi đến 4 bàn vào lưới SPAL 2013 AFP
Một trận đấu khác cũng làm nức lòng người hâm mộ, đó là chiến thắng bất ngờ của Benevento, đội bóng xếp bét bảng và chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau 19 trận ở lượt đi. Đáng chú ý, đây đã là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Benevento mà lại là một chiến thắng ngược trước Sampdoria, đội bóng xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Nhờ chiếc thẻ đó của đối phương (Sala, phút 63) nhưng phải công nhận tinh thần thi đấu ngoan cường của Benevento. Tiếc rằng họ vùng dậy ở lượt về là quá muộn và hy vọng đội bóng ở vùng Campania của nước Ý tiếp tục phát huy tinh thần ngoan cường của mình.
Một bất ngờ lớn xảy ra đêm qua là thất bại của AS Roma ngay trên sân nhà Olimpico. Trước Atalanta, đội bóng vừa mới loại Napoli ra khỏi cúp quốc gia Ý giữa tuần, thế nhưng đội bóng thành Rome chơi lơ đãng và bị đối phương chọc thủng lưới 2 lần ngay trong hiệp một. Phải chờ đến khi Marten De Roon nhận thẻ đỏ, Atalanta chơi thiếu người thì Roma mới khởi sắc thế nhưng một bàn thắng của Dzeko là không đủ và đội bóng của HLV Di Francesco đành chấp nhận nhìn Lazio qua mặt mình trên bảng xếp hạng.
AS Roma (áo sậm) trượt chân trên sân nhà trước Atalanta AFP
Cũng phải kể đến chiến thắng 1-0 của AC Milan trước Crotone. Trước một đội bóng yếu như Crotone nhưng AC Milan lại chơi bạc nhược, thiếu hẳn sinh khí của một đội bóng vang danh trong quá khứ. Thậm chí sau khi Bonucci tận dụng được sai lầm của thủ môn đối phương để ghi bàn ở phút 54 thì đội chủ sân San Siro vẫn không khá hơn mà làm thất vọng hơn 42.000 khán giả nhà bằng lối chơi vô hồn lại có phần muốn câu giờ để bảo toàn tỷ số dù Crotone chơi bóng không có gì đáng kể. Nhiều Milanista phải bỏ về dù trận đấu còn rất nhiều thời gian, họ đã dần dần không còn thấy chất Milan ngày nào trong đội bóng mặc áo sọc đỏ-đen nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.