Vừa thăng hạng La Liga, Elche nhắm đến huyền thoại Maradona cho chiếc ‘ghế nóng’

Minh Tân
Minh Tân
26/08/2020 21:09 GMT+7

Chính thức thăng hạng La Liga vào mùa bóng tới, đội bóng Elche đang nhắm đến huyền thoại Diego Maradona để thay thế cho HLV Pacheta.

Trước khi thăng hạng và cần đến Maradona, Elche đã đánh bại cả Real Zaragoza và tiếp tục chuỗi thành tích thi đấu ấn tượng bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Girona để giành quyền tranh tài ở hạng cao nhất của Tây Ban Nha mùa bóng 2020-2021. Mặc dù đã đưa đội bóng chủ sân Estadio Manuel Martinez Valero đến một tầm cao mới nhưng HLV Jose Rojo Pacheta vẫn bị sa thải chỉ vài ngày sau buổi lễ ăn mừng.

Ronaldinho, Maradona, Campbell, Figo, Casemiro và lời nói dối định mệnh

Động thái đó được đưa ra theo yêu cầu của chủ sở hữu mới, Christian Bragarnik, người được ví như truyền nhân của "siêu cò" Jorge Mendes. Theo thông tin từ Football Espana, Bragarnik có thể sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để mang Maradona về Elche trong mùa giải mới.

Maradona được xem là huyền thoại cảu bóng đá thế giới

Ảnh: Chụp màn hình

"Cậu bé vàng" hiện đang dẫn dắt đội bóng Gimnasia de La Plata ở quê hương Argentina. Đây là đội bóng thứ 8 mà ông dẫn dắt, bao gồm cả đội tuyển quốc gia Argentina.
Maradona được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Gimnasia vào đầu tháng 9.2019, thời điểm mà đội bóng này đang đứng ở cuối bảng xếp hạng giải đấu hàng đầu Argentina với sự tranh tài của 24 đội bóng.
Được ca ngợi như một người hùng khi trở lại với bóng đá Argentina sau nhiều năm huấn luyện ở nước ngoài, Maradona đã có một tác động tích cực cho thành tích của CLB ở La Plata.

Diego Maradona trong màu áo Barcelona

Ảnh: Chụp màn hình

Vào tháng 11 năm 2019, huyền thoại người Argentina từng bất ngờ tuyên bố rời khỏi chiếc ghế HLV Gimnasia de La Plata. Theo Ole, nguyên nhân Maradona từ chức là do Pellegrino có thể không tiếp tục làm Chủ tịch CLB. Thế nhưng chỉ hai ngày sau đó, Maradona đã được tái bổ nhiệm.

Maradona và bàn thắng "bàn tay của Chúa"

Maradona từng chơi bóng ở Tây Ban Nha với tư cách là một cầu thủ, trong màu áo Barcelona từ năm 1982 đến năm 1984, trước khi trải qua một mùa giải với Sevilla năm 1992. Thế nên fan hâm mộ hy vọng sự góp mặt của "Cậu bé vàng" sẽ mang đến một luồng gió mới tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.