World Cup 2022: Chủ nhà UAE tuyên bố lo cho các tuyển bảng G đến… ‘tận răng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/03/2021 19:00 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) Rashid Humaid Al Nuaimi tỏ ra rất phấn khởi khi nước này được chọn đăng cai các trận tập trung bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 vào tháng 6.

Trong một tuyên bố trên trang web của UAEFA ngày 12.3, ông Al Nuaimi cho biết, việc được chọn đăng cai là bằng chứng cho thấy sự tin tưởng của AFC đối với cơ sở hạ tầng sẵn có trong nước và UAE cũng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức các sự kiện thể thao lớn.

Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử tại Asian Cup 2019 trên sân Al Maktoum

REUTERS

Người đứng đầu UAEFA chỉ ra rằng việc cấp cho nước này quyền đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G (từ ngày 3 - 15.6) là vì nước này thành công vượt trội trong việc đối phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu với việc cung cấp một môi trường an toàn cho mọi người, bắt đầu từ nhận thức và phòng ngừa đến việc cung cấp vắc xin với số lượng cần thiết…
Theo UAEFA, 2 sân được chọn đăng cai các trận tập trung bảng G là Zabeel (CLB Al Wasl, sức chứa hơn 8.400 người) và Al Maktoum (CLB Al Nasr, sức chứa hơn 15.000 người), đều ở Dubai. Trong đó, sân Al Maktoum từng chứng kiến dấu mốc lịch sử bóng đá Việt Nam ở Asian Cup 2019. Tại sân này, tuyển Việt Nam đã có 2 trận đấu đáng nhớ khi thắng sốc Jordan sau loạt đá 11 m để lọt vào tứ kết, trước khi thua sát nút Nhật Bản 1-0.

Sân Zabeel ở Dubai, nơi sẽ tổ chức các trận tập trung bảng G

AFP

Ông Al Nuaimi sau đó không quên nói rằng, việc nước này đăng cai phần còn lại bảng G là cơ hội tốt để UAE chứng minh sức mạnh để hướng đến mục tiêu đoạt vé đi tiếp vào vòng trong. Ngoài việc ca ngợi vai trò to lớn của các cơ quan có thẩm quyền và y tế vì những nỗ lực tuyệt vời bảo vệ xã hội và du khách, Chủ tịch UAEFA còn nhấn mạnh rằng, tất cả các đội tuyển bảng G đến UAE thi đấu sẽ được đảm bảo an toàn tối đa nhờ các biện pháp phòng ngừa Covid-19 hiệu quả.
Quan chức này bày tỏ sự hoan nghênh đối với tất cả các đội tuyển của bảng G, nhấn mạnh thêm rằng cộng đồng và người dân UAE sẽ chào đón tất cả các đoàn, trong đó các đội tuyển sẽ nhận được sự quan tâm chu đáo tại UAE về vấn đề khách sạn lưu trú (được chọn lựa kỹ), địa điểm tập luyện tốt nhất, phương tiện đi lại, thông tin liên lạc, dịch vụ y tế tiên tiến và những thứ khác…

HLV Marwijk (giữa) đang quyết tâm giúp UAE lấy lại sức mạnh ở bảng G

UAEFA

Hiện tuyển Việt Nam (11 điểm) đang đứng đầu bảng G, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Ở 4 trận còn lại, đội quân của HLV Bert van Marwijk sẽ lần lượt đụng độ Malaysia (3.6), Thái Lan (7.6), Indonesia (11.6) và Việt Nam (15.6). Trong khi đó, ngoài trận gặp UAE ở lượt cuối, thầy trò HLV Park Hang-seo còn đụng độ Indonesia (7.6) và Malaysia (11.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.