World Cup 2022: Đan Mạch kêu gọi FIFA có biện pháp mạnh với chủ nhà Qatar

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/04/2021 07:31 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch (DBU) đã viết thư cho FIFA kêu gọi tổ chức này gây áp lực lên nước chủ nhà VCK World Cup 2022 , Qatar để cải thiện tình trạng đối xử với lao động nhập cư.

Tháng trước, Đan Mạch, cũng như Đức, Hà Lan, Bỉ và Na Uy đã tổ chức biểu tình trước các trận đấu vòng loại của World Cup 2022, chẳng hạn như mặc áo phông với khẩu hiệu phản đối cách đối xử của Qatar đối với người lao động.
“Chúng tôi phản đối việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar và chỉ trích tình trạng đối xử với người lao động nhập cư ở nước này", giám đốc điều hành của DBU, ông Jakob Jensen, cho biết trong một tuyên bố có đính kèm bức thư.

Nhiều tuyển quốc gia phản đối chủ nhà World Cup 2022, Qatar

AFP

"Chúng tôi đã đưa ra lời chỉ trích như vậy trong vài năm với các bên liên quan. Trong những tuần gần đây, chúng tôi cũng đã có các cuộc họp với người hâm mộ, các đối tác thương mại và các bên liên quan khác và do đó chúng tôi hiện đang tăng cường áp lực lên FIFA, vì chúng tôi không tin rằng những cải thiện mong muốn cho người lao động nhập cư đã được đáp ứng. Chúng tôi muốn hành động ngay bây giờ. Hôm nay tốt hơn ngày mai", quan chức trên nói thêm.
Qatar đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì đối xử với lao động nhập cư, nhiều người trong số họ đang tham gia chuẩn bị các công trình phục vụ VCK World Cup 2022, với các nhà vận động cáo buộc người sử dụng lao động bóc lột và ép buộc người lao động làm việc trong điều kiện nguy hiểm. Theo tờ Guardian (Anh),  đến nay đã có khoảng 6.500 người lao động thiệt mạng khi tham gia xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2022 tại Qatar.

Chủ nhà Qatar đang gấp rút để hoàn thành các công trình phục vụ World Cup 2022

AFP

Chính quyền Qatar khẳng định họ đã thực hiện nhiều nỗ lực và hành động hơn các quốc gia trong khu vực để cải thiện phúc lợi cho người lao động. Ngoài vấn đề này, chủ nhà VCK World Cup 2022 hiện vẫn đang nằm trong tầm ngắm của cuộc điều tra “mua” phiếu bầu để giành quyền đăng cai sự kiện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.