World Cup 2022: FIFA kêu gọi CLB ‘trả tự do’ cho cầu thủ về đá tuyển quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/03/2021 21:24 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hôm 19.3 kêu gọi các CLB, chủ yếu ở châu Âu, không lợi dụng việc nới lỏng các quy định liên quan đến việc “nhả” cầu thủ cho đợt thi đấu quốc tế cuối tháng này.

FIFA gần đây đã đồng ý gia hạn đến cuối tháng 4 việc nới lỏng các quy định mà theo truyền thống buộc các CLB phải trả cầu thủ về tuyển quốc gia trong các kỳ giải quốc tế nếu vướng quy định phải cách ly khi trở lại do đại dịch Covid-19.
Trước đó, một số CLB (như Man City, Liverpool, M.U, Bayern Munich…) lo ngại rủi ro với việc cho phép cầu thủ của mình lên đường làm nhiệm vụ quốc tế, nên dự tính giữ chân họ ở lại đội bóng. Tuy nhiên, ông Infantino khuyến cáo các CLB nên tuân thủ (việc để cầu thủ trở về tập trung tuyển quốc gia) trên tinh thần hòa nhã và phù hợp với tình hình.

HLV Klopp đang muốn giữ lại các cầu thủ của mình khi Liverpool đang bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải

AFP

“Chúng ta đang sống trong một tình huống rất khó khăn và đặc biệt nhưng không chỉ ở châu Âu liên quan đến đại dịch Covid-19. Sức khỏe vẫn phải là ưu tiên hàng đầu, đó là lý do tại sao chúng tôi nới lỏng các quy tắc của mình một chút. Nhưng rõ ràng là chúng tôi muốn các trận đấu trong tháng 3 diễn ra với những đội tốt nhất có thể”, ông Infantino nói trong một cuộc họp báo trực tuyến của Hội đồng FIFA hôm 19.3.
Người đứng đầu FIFA nhấn mạnh: “Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên hiểu rằng đội tuyển bóng đá quốc gia là rất quan trọng đối với đại đa số các nước trên thế giới. Tất nhiên, chúng tôi không thể ép một cầu thủ ra sân thi đấu nếu điều đó có thể khiến sức khỏe của anh ấy gặp nguy hiểm và các chính phủ đưa ra quyết định phải được tôn trọng. Chúng tôi sẽ xem các chính phủ có thể cấp bao nhiêu quy định miễn trừ và hy vọng các trận đấu sắp tới của đội tuyển quốc gia sẽ được chơi trong điều kiện tốt nhất”.

Chủ nhà World Cup 2022, Qatar, đang đối mặt với nhiều chỉ trích

AFP

Đối với World Cup 2022, liên quan một báo cáo mới của Tổ chức Ân xá Quốc tế sẽ được công bố vào ngày 21.3 về hồ sơ nhân quyền của Qatar, ông Infantino cho biết FIFA sẽ phân tích kỹ nhưng: “Chúng tôi phải công bằng và thừa nhận rất nhiều tiến bộ đã được thực hiện. Điều này đã được các tổ chức quốc tế công nhận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.