World Cup 2022: Kế hoạch của tuyển Malaysia bị ‘xoay như chong chóng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/01/2021 20:51 GMT+7

Kế hoạch triệu tập của tuyển Malaysia chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 lại đối mặt với nguy cơ tiếp tục hoãn dù đã hơn 1 năm chưa tập trung.

Theo tờ Metro, ngày 4.2 tới sẽ là một ngày quan trọng đối với tuyển Malaysia cho dù Lệnh kiểm soát di chuyển (PKP) được gia hạn hoặc không, nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Nếu PKP được gia hạn, kế hoạch tập trung của tuyển Malaysia ở Bukit Jalil dự kiến diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 2 sẽ phải hoãn lại đến giữa tháng 3, thời điểm mà họ chuẩn bị đá 2 lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp chủ nhà UAE (25.3) và đón tiếp Việt Nam (30.3).

HLV Tan Cheng Hoe (giữa) vẫn chưa thể lên kế hoạch chi tiết sau khi đợt tập trung vào tháng 2 này đối mặt với nguy cơ hoãn

FAM

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) kiêm quản lý đội tuyển, Mohd Yusoff Mahadi cho biết, ông không thể đưa ra chính xác chi tiết đợt tập trung tới vì nó phụ thuộc vào tình hình của đại dịch Covid-19.
Theo quan chức này, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị của tuyển Malaysia, trong đó có vấn đề thay đổi lịch thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023. Hiện có 4 quốc gia đã xin hoãn các lượt trận vào tháng 3 sang tháng 6 thi đấu tập trung, trong đó có Malaysia và Thái Lan.
"Tôi nghĩ PKP có thể gia hạn hoặc không. Nếu không gia hạn, CLB rất khó nhả cầu thủ về tuyển quốc gia (do phải chuẩn bị cho giải hàng đầu Malaysia khởi tranh vào ngày 5.3). Nếu nó được gia hạn, chúng tôi sẽ khó triệu tập được các cầu thủ trong tình trạng thể lực tốt. Nếu có thể, chúng tôi muốn họ có thể lực tốt để có thể tập trung vào việc tập luyện cho chiến thuật”, ông Yusoff Mahadi nói với tờ Metro.
Phó chủ tịch FAM cho biết thêm: Việc AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) có chấp thuận hoãn lượt trận tháng 3 sang tháng 6 hay không cũng là một yếu tố. Nếu AFC nói rằng họ không chấp thuận việc chuyển sang đá tập trung vào tháng 6, thì chúng tôi sẽ phải thi đấu vào tháng 3. Dù muốn hay không, chúng tôi cũng phải tập trung vào tháng 2. Đó là lý do tôi không thể trả lời chính xác".

Malaysia (trái) đặt quyết tâm cao khi tái ngộ Việt Nam trên sân nhà

ĐỘC LẬP

Trước đó, tuyển Malaysia đã hụt hẫng khi kế hoạch tập trung vào ngày 16.1 bị hủy sau khi chính phủ thông báo triển khai PKP đến ngày 4.2. Tuy nhiên, tuần trước, Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia đã giúp tuyển nước này đội tuyển quốc gia được phép tổ chức tập luyện vào tháng 2 này với một quy trình nghiêm ngặt và nhận được sự hoan nghênh từ FAM.
Theo báo giới địa phương, HLV Tan Cheng Hoe hiện phải “án binh bất động” khi chưa thể triệu tập các tuyển thủ nhằm hướng đến cuộc tranh vé đi tiếp ở bảng G. Hiện cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng 3 của Malaysia (đồng nghĩa đoạt suất trực tiếp dự VCK Asian Cup 2023) vẫn còn khi đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe xếp thứ hai bảng G, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Ngoài 2 trận gặp UAE và Việt Nam, Malaysia sẽ còn đá trận lượt cuối gặp chủ nhà Thái Lan tại Bangkok vào ngày 15.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.