World Cup 2022: Malaysia lung lay cơ hội trước trận quyết đấu với Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/01/2021 12:35 GMT+7

Malaysia không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải tiếp tục với những thử thách ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK 2023 mà không có đợt tập luyện chuẩn bị cho trận gặp UAE và Việt Nam vào tháng 3.

Ông Mohd Yusoff Mahadi, người quản lý tuyển Malaysia, thừa nhận rằng đội quân được sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe có thể không tập trung để tập luyện sau khi đợt huấn luyện dự kiến trong tháng này bị hủy bỏ, theo hãng tin Bernama.
Quan chức này cho biết, với việc giải Malaysia-League 2021 bắt đầu vào cuối tháng 2 và sự không chắc chắn về việc thực hiện Lệnh kiểm soát di chuyển (MCO) hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã có những kế hoạch phối hợp để các tuyển thủ tập hợp nhóm với nhau.

Các tuyển thủ Malaysia (áo vàng) sẽ khó có được sự ăn ý cần thiết do hơn 1 năm không được tập trung

FAM

“Chúng tôi không có lựa chọn nào khác vì không thể tổ chức đợt huấn luyện tập trung trong tháng này. Nếu chúng tôi muốn gọi các cầu thủ vào tháng 2, họ sẽ bận rộn với việc chuẩn bị cho câu lạc bộ của mình để đá M-League bắt đầu vào ngày 26.2. Trong hoàn cảnh như vậy, chúng tôi sẽ khó gọi họ tham gia đợt tập trung 10 ngày, đội nào sẽ nhả cầu thủ khi họ bận rộn với việc chuẩn bị trước mùa giải?” ông Mohd Yusoff, người cũng là Phó chủ tịch FAM, nói với Bernama.
Đợt huấn luyện tập trung cho tuyển Malaysia đã được lên kế hoạch từ ngày 15 - 26.1 từ tháng 11 năm ngoái nhưng đã phải hoãn lại sau khi Lệnh kiểm soát di chuyển thực hiện ở 6 tiểu bang trong 14 ngày (kết thúc ngày 26.1). Ông này nói thêm rằng, FAM đang chờ quyết định chính thức của FIFA liên quan đến việc duy trì lịch thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 hay hoãn sang tháng 6 đá tại một địa điểm tập trung. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức cực lớn cho HLV Cheng Hoe khi tuyển Malaysia đã hơn 1 năm không thể tập trung do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuyển Việt Nam (trái) sẽ có nhiều lợi thế do ông Park Hang-seo vừa trải qua các đợt tập trung

ĐỘC LẬP

Theo ông Mohd Yusoff, tuyển Malaysia có thể hưởng lợi từ lịch thi đấu quốc tế từ 22 - 30.3 để tập trung đội nếu FIFA quyết định hoãn vòng loại thứ hai sang tháng 6. “Theo quan điểm của tôi, FIFA phải thông báo nhanh chóng để không tạo gánh nặng cho tất cả các quốc gia trong việc đưa ra kế hoạch ở mùa giải này. Tuy nhiên, bất cứ quyết định nào của FIFA, chúng tôi phải đưa ra những giải pháp mới hoặc thích ứng với tình hình của giải đấu. Cho đến nay, tôi có thể thấy rằng, nếu các trận đấu vòng loại được tổ chức vào tháng 3 thì sẽ khó tổ chức tập trung nhưng nếu tổ chức vào tháng 6, chúng tôi vẫn có cơ hội”, vị Phó chủ tịch FAM nhấn mạnh.
Theo lịch, Malaysia dự kiến gặp UAE tại Dubai vào ngày 25.3, trước khi tiếp đón Việt Nam vào ngày 30.3 trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Hiện tại, Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội tranh vé đi tiếp khi đứng nhì bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Vì vậy, trận gặp Việt Nam trên sân nhà được FAM đánh giá có thể mang tính quyết định cho cơ hội đi tiếp của đội nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.