World Cup 2022: Sợ bị loại, Trung Quốc triệu tập 5 ‘sao’ nhập tịch người Brazil, Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/05/2021 10:32 GMT+7

Tuyển Trung Quốc đã triệu tập 5 cầu thủ sinh ra ở nước ngoài chuẩn bị cho loạt trận quyết định bảng A vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bất chấp những chỉ trích về việc đẩy mạnh chính sách nhập tịch cầu thủ.

Trung Quốc, đội bóng có tham vọng lớn nhưng lại kém thành tích khi hiện xếp hạng 77 thế giới, đã bắt đầu chiêu mộ những cầu thủ sinh ra ở nước ngoài vào năm 2019 trong một nỗ lực đoạt vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Cầu thủ người Anh Tyias Browning, cựu trung vệ CLB Everton, vừa được gọi vào tuyển Trung Quốc

AFC

Trong danh sách 26 cầu thủ được triệu tập công bố hôm 10.5, HLV Lý Thiết (Li Tie) của tuyển Trung Quốc đã chọn “bộ ba” cầu thủ tấn công gốc Brazil - Elkeson, Fernando Henrique và Alan Carvalho.
Ngoài ra, danh sách còn có đồng đội của 3 ngôi sao nhập tịch trên tại CLB Quảng Châu FC, Tyias Browning, cựu trung vệ của CLB Everton, người sinh ra ở Liverpool và từng chơi cho tuyển trẻ Anh. Cầu thủ nhập tịch thứ 5 là Nico Yennaris, cựu tiền vệ của Arsenal và cũng từng khoác áo các tuyển trẻ Anh trước khi chuyển sang thi đấu cho Trung Quốc.

Hiếm hoi tài năng trẻ, HLV Lý Thiết buộc phải triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch

AFC

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, trong thất bại 1-2 trước Syria dưới thời cựu HLV Marcello Lippi vào tháng 11.2019, tuyển Trung Quốc chỉ có sự góp mặt của Elkeson và Yennaris. Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông Trung Quốc, các chuyên gia và cựu tuyển thủ đã đặt câu hỏi về động thái đưa quá nhiều cầu thủ nước ngoài vào tuyển quốc gia.
Hy vọng dự VCK World Cup 2022 của Trung Quốc đang gặp khó nhưng HLV Lý Thiết được an ủi bởi sự trở lại của tiền đạo ngôi sao Vũ Lỗi (Wu Lei). Tài năng hiếm hoi mà bóng đá Trung Quốc sản sinh ra trong nhiều năm qua đã không thể tham gia các đợt tập trung gần đây vì phải chơi cho CLB Espanyol ở giải hạng 2 Tây Ban Nha.

Vũ Lỗi là cầu thủ Trung Quốc sáng giá nhất trong nhiều năm qua

AFC

Dưới sự dẫn dắt của cựu cầu thủ Everton, Lý Thiết - người đã tiếp quản khi Lippi từ chức sau trận thua Syria - tuyển Trung Quốc vẫn chưa khá hơn khi đang đứng thứ 2 bảng A, kém đội dẫn đầu Syria đến 8 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Theo quy định, chỉ có 8 đội đứng đầu các bảng và 4 đội nhì bảng thành tích tốt nhất mới được đảm bảo lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Các trận đấu còn lại trong bảng A sẽ đá tập trung tại Trung Quốc từ ngày 30.5 đến ngày 15.6, khi đội chủ nhà lần lượt gặp Guam, Maldives, Philippines và Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.